Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

5 Tiêu chí chọn mua lò nướng nào tốt


 Không những phong phú về thương hiệu, lò nướng nào tốt còn có không ít những loại khác biệt về chức năng, kích thước cũng như nhiều điểm mới lạ khác. Chẳng hạn các bạn hiện đang có mong muốn mua lò nướng, vậy hãy để mình mách nhỏ một vài bí kíp lựa chọn mua nhé.

5 Tiêu chí chọn mua lò nướng nào tốt
5 Tiêu chí chọn mua lò nướng nào tốt

1.       So sánh lò nướng thùng và lò nướng thủy tinh
Lò nướng thùng là kiểu lò nướng nào tốt hình lăng trụ, mở cửa lò phía trước, nướng chín đồ ăn bởi lượng nhiệt điện trở.

Kỹ thuật nung nóng điện trở: Lò nướng nào tốt thường có bốn thanh kim loại gắn ở trong lò nướng được gọi là thanh điện trở. Đối với lò nướng thùng sẽ có hai thanh ở trên và hai thanh ở bên dưới. Lúc khởi động lò nướng nào tốt , bốn thanh điện trở sẽ được nung nóng cho tới đỏ lên tới nhiệt độ cài đặt sẵn, và tỏa nhiệt ở bên trong lò nướng nào tốt để làm chín thực phẩm.

 Nồi nướng hay cũng được gọi là lò nướng thủy tinh, là kiểu lò nướng nào tốt hình tròn như 1 chiếc nồi, có nắp đậy, nướng chín đồ ăn bởi đèn halogen.

Kỹ thuật đun nóng Halogen: Lò nướng nào tốt sử dụng 1 bóng đèn halogen, sự thật giống như bóng sợi đốt bình thường tuy nhiên trong đó có bơm khí halogen, nhằm tạo thành bức xạ nhiệt nung nóng bề mặt nồi thủy tinh và làm chín đồ ăn bên trong.

2.       Cơ chế điều chỉnh nhiệt độ
Lượng nhiệt của lò nướng nào tốt là nhân tố rất quan trọng. Lương nhiệt chưa tới có thể sẽ làm thức ăn bị sống, hay quá nhiều có thể sẽ làm cho đồ ăn bị cháy, nhất là những loại bánh rất dễ bị cháy do lượng nhiệt không đúng mức yêu cầu. Lò nướng nào tốt sẽ có cơ chế chỉnh lượng nhiệt sẽ làm được rất nhiều kiểu đồ ăn đa dạng.

 Ví dụ nướng sườn cần nhiệt độ cao hơn nướng rau củ quả. Tốt nhất hãy lựa chọn mẫu lò nướng nào tốt chỉnh được lượng nhiệt từ 100 đến 250 độ C nhằm cung cấp đầy đủ nhu cầu nướng đa dạng các loại thực phẩm.

Lò nướng tốt sẽ có lượng nhiệt tỏa ra ổn định, nướng bánh chín ngon và vàng rượm, nhân bánh không khô quá, màu đều các bề mặt, làm món bánh ngon miệng và đẹp mắt.

3.       Kích thước lò nướng nào tốt
 Khi mua lò nướng nào tốt, cần chú ý dung tích lò nướng để thích hợp với phòng bếp và số lượng người trong gia đình. Nếu gia đình có phòng bếp khá bé, chọn mua lò nướng thủy tinh hoặc lò nướng thùng với dung tích lò nhỏ giúp tiết kiệm diện tích. Nhà có trung bình 4 - 5 người nên lựa chọn loại lò nướng nào tốt có kích thước phổ thông từ 20 - 35 lít. Dung tích lớn sẽ càng tiêu tốn điện năng nhiều hơn, tuy nhiên lại có thể nướng một lúc nhiều đồ ăn với lượng lớn.

4.       Để ý vỏ và khoang lò
Lớp vỏ và bên trong của lò nướng nào tốt cần phải tráng mịn, không bị trầy xước hoặc dễ bong, không bị méo mó. Các đinh vít cần phải chắc chắn và không có dấu hiệu bị gỉ. Thanh nhiệt được lắp ghép đúng tiêu chuẩn, cố định, không bị mắc khi đặt đồ ăn vào.

Các loại lò nướng nào tốt có được phủ thêm lớp men chống dính tại khoang lò và lớp sơn cách điện ở vỏ lò ít bị bám bụi bẩn, không in dấu vân tay và dễ vệ sinh hơn. Những linh kiện như đĩa quay, đồ để gắp, vỉ nướng…… đều phải sáng và bóng, không bị gỉ sét, dễ tháo rời khỏi lò.

5.       Chọn thương hiệu lò nướng nào tốt
 Sản phẩm lò nướng nào tốt chính hãng như Sanaky hoặc Electrolux luôn luôn bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng hơn hàng bày bán ngoài thị trường. Tránh chọn mua lò nướng không có nguồn gốc bởi sản phẩm không chỉ có chất lượng kém mà còn dễ tác động không tốt đến sức khỏe người dùng.

Ngoài ra những lò nướng nào tốt của những nhà sản xuất không tên tuổi hay gây nên những vụ cháy nổ hoặc chập điện do không đạt tiêu chuẩn hợp lý.

Hãy mua những sản phẩm đi kèm với phiếu bảo hành có đủ nơi bảo hành và thời gian bảo hành. Tốt nhất nên tới những trung tâm điện máy uy tín để mua hàng tốt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét