Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Bí kíp chọn mua lò nướng nào tốt


Chẳng những phong phú về thương hiệu, lò nướng nào tốt còn có không ít những loại khác nhau về công dụng, dung tích cũng như rất nhiều điểm mới lạ khác. Nếu như các mẹ nội trợ hiện đang có ý định mua lò nướng, hãy để mình mách nhỏ một số bí kíp lựa chọn mua nhé.

Bí kíp chọn mua lò nướng nào tốt
Bí kíp chọn mua lò nướng nào tốt

1.       Đối chiếu lò nướng thùng và lò nướng thủy tinh
Lò nướng thùng là dạng lò nướng nào tốt hình hộp, mở cửa lò ở đằng trước, nướng chín bởi lượng nhiệt điện trở.

 Công nghệ nung nóng điện trở: Lò nướng nào tốt hay có bốn thanh kim loại gắn bên trong lò nướng được gọi là thanh điện trở. Đối với lò nướng thùng sẽ có 2 thanh ở trên và 2 thanh ở dưới. Khi khởi động lò nướng nào tốt , 4 thanh điện trở sẽ được đốt nóng đỏ lên tới lượng nhiệt cài đặt sẵn, và tỏa nhiệt bên trong lò nướng nào tốt giúp nấu chín thực phẩm.

 Nồi nướng hay còn gọi là lò nướng thủy tinh, là loại lò nướng nào tốt có hình dạng tròn giống như một chiếc nồi, có nắp đậy, nướng chín đồ ăn bằng đèn halogen.

 Công nghệ nung nóng Halogen: Lò nướng nào tốt dùng một bóng đèn halogen, thực tế tương tự như bóng đèn tròn thông thường nhưng trong đó có bơm khí halogen, để tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng bề mặt nồi thủy tinh và nấu chín đồ ăn ở bên trong.

2.       Chế độ chỉnh lượng nhiệt
 Nhiệt độ lò là nhân tố vô cùng quan trọng. Nhiệt độ không tới có thể sẽ làm đồ ăn bị sống, hay quá nóng sẽ làm thức ăn bị cháy, nhất là những loại bánh rất dễ bị cháy do nhiệt độ quá lớn mức yêu cầu. Lò nướng nào tốt sẽ có cơ chế chỉnh lượng nhiệt sẽ nướng được khá nhiều kiểu thức ăn khác nhau.

Chẳng hạn nướng sườn cần lượng nhiệt lớn hơn nướng rau quả. Để tốt nhất nên lựa chọn mẫu lò nướng nào tốt chỉnh được nhiệt độ từ 100 tới 250 độ C để đáp ứng vừa đủ nhu cầu nướng các loại đồ ăn.

Lò nướng tốt sẽ có tỏa nhiệt ổn định, làm bánh chín ngon và vàng rượm, nhân bánh không quá khô, màu đều các mặt, khiến món bánh đúng vị và đẹp mắt.

3.       Dung tích lò nướng nào tốt
 Thời điểm mua lò nướng nào tốt, cần lưu ý dung tích lò nướng để phù hợp với phòng bếp và lượng người trong gia đình. Nếu gia đình có nhà ăn khá bé, mua lò nướng thủy tinh hoặc lò nướng thùng với kích thước lò nhỏ giúp tiết kiệm diện tích. Nhà có trung bình 4 - 5 người nên chọn kiểu lò nướng nào tốt có dung tích phổ thông từ 20 - 35 lít. Kích thước lớn sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn, song lại có thể nướng một mẻ thực phẩm với số lượng lớn.

4.       Chú ý vỏ và khoang lò
Lớp vỏ và bên trong của lò nướng nào tốt cần bóng mịn, không bị trầy xước hoặc bong tróc, không bị bóp méo. Các đinh vít cần phải chặt và không bị gỉ sét. Thanh nhiệt được lắp đúng tiêu chuẩn, ổn định, không bị mắc khi cho thức ăn vào.

 Những loại nướng nào tốt có được phủ thêm một lớp men chống dính tại khoang lò và một lớp sơn cách điện ở vỏ lò ít bị bám bụi bẩn, không in mồ hôi tay và dễ lau chùi hơn.Các phụ kiện như đĩa quay, đồ để gắp, vỉ nướng…… đều phải sáng bóng, không gỉ sét, dễ tháo rời khỏi lò.

5.       Chọn dòng lò nướng nào tốt
Các sản phẩm lò nướng nào tốt chính hãng như Sanaky hay Electrolux luôn bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng hơn loại hàng trôi nổi trên thị trường. Không nên chọn mua lò nướng không có nguồn gốc vì sản phẩm không những có chất lượng không tốt mà còn dễ tác động không tốt đến sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó những lò nướng nào tốt của những nhà sản xuất không tên tuổi hay gây ra những vấn đề cháy nổ hay chập điện do không đạt tiêu chuẩn hợp lý.

Hãy mua những sản phẩm đi kèm với phiếu bảo hành có đầy đủ nơi bảo hành và thời gian bảo hành. Tốt nhất nên đến những trung tâm điện máy uy tín để mua hàng đảm bảo nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét