Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Kinh nghiệm chọn mua lò nướng nào tốt


Chẳng những đa dạng về thương hiệu, lò nướng nào tốt còn có nhiều mẫu mã khác biệt về chức năng, kích thước cũng như nhiều điểm mới lạ khác. Nếu các bạn hiện đang có ý định mua lò nướng, hãy để mình chia sẻ một số kinh nghiệm lựa chọn mua nhé.

Kinh nghiệm chọn mua lò nướng nào tốt
Kinh nghiệm chọn mua lò nướng nào tốt
1.       Đối chiếu lò nướng thùng và lò nướng thủy tinh
Lò nướng thùng là dạng lò nướng nào tốt hình khối hộp, cửa lò phía trước, nướng chín bằng lượng nhiệt điện trở.

 Công nghệ nung nóng điện trở: Lò nướng nào tốt hay có 4 thanh kim loại gắn trong lò nướng gọi là thanh điện trở. Đối với lò nướng thùng sẽ có 2 thanh ở bên trên và 2 thanh ở dưới. Lúc bắt đầu sử dụng lò nướng nào tốt , bốn thanh điện trở sẽ bị nung nóng đỏ lên đến nhiệt độ thiết lập trước, và tỏa nhiệt bên trong lò nướng nào tốt để nướng chín đồ ăn.

Nồi để nướng hay còn được gọi là lò nướng thủy tinh, là kiểu lò nướng nào tốt hình tròn giống như 1 chiếc nồi, có nắp đậy, nướng chín bởi đèn halogen.

 Công nghệ đun nóng Halogen: Lò nướng nào tốt sử dụng 1 bóng đèn halogen, thực tế tương tự như bóng đèn tròn bình thường tuy nhiên trong đó có bơm khí halogen, nhằm tạo thành lượng nhiệt đối lưu làm nóng bề mặt nồi thủy tinh và làm chín thực phẩm ở bên trong.

2.       Cơ chế chỉnh nhiệt độ
 Nhiệt độ lò là nhân tố rất quan trọng. Nhiệt độ không đủ có thể sẽ làm cho thức ăn bị sống, hay quá nhiều sẽ làm đồ ăn bị cháy, đặc biệt là các loại bánh rất dễ bị cháy bởi nhiệt độ quá so với mức yêu cầu. Lò nướng nào tốt sẽ có cơ chế điều chỉnh nhiệt độ sẽ nướng được rất nhiều loại thức ăn khác nhau.

 Ví dụ nướng sườn cần lượng nhiệt lớn hơn nướng rau quả. Để tốt nhất hãy chọn kiểu lò nướng nào tốt} điều chỉnh được lượng nhiệt từ 100 tới 250 độ C để đáp ứng đủ nhu cầu nướng đa dạng các loại thực phẩm.

Lò nướng tốt sẽ có tỏa nhiệt ổn định, làm bánh chín giòn và vàng rượm, nhân bánh không quá khô, vàng đều các mặt, khiến món ăn ngon miệng và đẹp mắt.

3.       Dung tích lò nướng nào tốt
 Thời điểm chọn mua lò nướng nào tốt, cần lưu ý dung tích lò nướng để phù hợp với phòng bếp và lượng người trong gia đình. Nếu như gia đình có phòng bếp khá bé, chọn mua lò nướng thủy tinh hoặc lò nướng thùng với kích thước lò nhỏ để tiết kiệm không gian. Nhà có trung bình 4 tới 5 người nên lựa chọn mẫu lò nướng nào tốt có kích thước phổ thông từ 20 - 35 lít. Dung tích lớn sẽ càng tiêu tốn điện năng nhiều hơn, tuy nhiên lại có thể nướng một lúc nhiều đồ ăn với số lượng lớn.

4.       Để ý vỏ và khoang lò
 Vỏ và khoang lò nướng nào tốt cần phải bóng mịn, không bị trầy hoặc bong tróc, không bị bóp méo. Các chỗ hàn phải chắc chắn và không bị gỉ sét. Thanh nhiệt được lắp ghép đúng tiêu chuẩn, ổn định, không bị mắc khi đặt đồ ăn vào.

 Những loại lò nướng nào tốt có phủ thêm một lớp men chống dính ở khoang lò và một lớp sơn cách điện ở vỏ lò ít bị bám bẩn, không in mồ hôi tay và dễ dàng vệ sinh hơn.Các linh kiện như đĩa quay, đồ để gắp, vỉ nướng…… đều phải sáng bóng, không gỉ sét, dễ tháo rời khỏi lò.

5.       Lựa chọn thương hiệu lò nướng nào tốt
Các sản phẩm lò nướng nào tốt chính hãng như Sanaky hay Electrolux luôn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hơn hàng trôi nổi trên thị trường. Không nên chọn mua lò nướng không có thương hiệu bởi vì sản phẩm không những chất lượng không tốt mà còn dễ tác động không tốt tới sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó các loại lò nướng nào tốt của những thương hiệu không tên tuổi hay gây nên những vụ cháy nổ hay chập điện do không đạt tiêu chuẩn thích hợp.

Nên mua các loại sản phẩm đi kèm với phiếu bảo hành có đủ nơi bảo hành và thời gian bảo hành. Tốt nhất nên đến những trung tâm điện máy uy tín để mua hàng đảm bảo nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét