Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Cách lựa chọn lò nướng nào tốt

Nấu ra những món ăn ngon đều phải có sự hỗ trợ của lò nướng, một thiết bị cho nhà bếp rất hữu ích. Nhưng làm sao để mua lò nướng nào tốt thì không phải là một điều đơn giản, dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn lò nướng.

Lò nướng fagor
Lò nướng fagor


Chế độ nướng của lò:
Sử dụng lò nướng hiệu quả bạn phải xác định được nhu cầu của bạn khi dùng, bạn muốn mướng thịt, cá rau củ hay nướng bánh. Lò nướng có thanh nhiệt trên hoặc ở dưới, có loại có 2 thanh và kèm theo quạt đối lưu. Nếu bạn dùng để nướng bánh bạn có thể chọn các loại máy có sức lan tỏa khắp khoang lò để làm chin đều. Lò không có quạt đối lưu bạn sẽ phải lật đồ ăn liên tục, rất phức tạp, tốn thời gian.

Lò nướng thùng hay nướng nồi:
Nồi nướng hay còn gọi là nướng thủy tinh là dạng lò nướng như một chiếc nồi, có nắp đậy, nướng chin bằng đèn.
Lò nướng thùng là dạng lò nướng hình hộp, mở cửa lò phía trước, được làm chin bằng nhiệt điện trở.
Lò nướng nồi có một thanh nhiệt trên, không dùng để nướng bánh.
Nếu bạn có nhu cầu muốn quay thịt, nướng bánh thì bạn nên chọn lò nướng thùng sẽ rất thích hợp. Còn nướng các loại thực phẩm nhỏ hay rau củ thì lò nướng thủy tinh là phương pháp hữu ích mà bạn nên dùng.

Chế độ chỉnh nhiệt độ:
Nhiệt độ là yếu tố vô cùng quan trọng. Nhiệt độ không đủ sẽ không chin đồ ăn, còn nếu nhiệt độ quá cao đồ ăn sẽ có thể bị cháy nhất là các loại bánh rất dễ bị hỏng vì nhiệt độ. Lò nướng có thể điều chỉnh nhiệt độ sẽ nướng được nhiều loại thức ăn hơn. Tốt nhất bạn nên chọn loại lò nướng fagor có nhiêt độ từ 100 – 250 độ C để đáp ứng nhu cầu nấu nướng của gia đình.
Lò nướng tỏa nhiệt ổn định, nướng bánh chin giòn và vàng đều, nhân bánh không quá khô, ngon và đẹp mắt.

Kích thước của lò nướng:
Khi mua lò nướng cần chú ý đến kích thước để phù hợp với căn bếp nhà bạn. Nếu gia đình có bếp nhỏ nên mua lò nướng thủy tinh hoặc lò nướng thùng với dung tích nhỏ . Gia đình trung bình thì nên chọn lò nướng có dung tích bình thường.

Quan sát vỏ và khoang lò:
Vỏ và khoang lò nướng cần phải bóng mịn, không trầy xước hay boà khg tróc. Các đinh vít phải chắc chắn không bị gỉ. Thanh nhiệt được lắp chắc chắn , không bị vướng.
Những loại lò nướng có phủ men chống dính ở khoang lò và lớp sơn tĩnh điện ở vỏ lò ít bị bám bẩn.

Chọn thương hiệu lò nướng:
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng lò nướng, bạn có thể tin dùng lò nướng của fagor, rất hiệu quả nhiều tính năng và giá lò nướng cũng rất ổn hợp với mọi gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét