Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Mua lò nướng nào tốt và sử dụng lò nướng




Vị trí đặt lò: Lò nướng nào tốt phải được đặt ở nơi ngang tầm mắt, tốt nhất đó phải là nơi rộng rãi ở trên kệ bếp, sao cho bạn dễ dàng dùng khi cần không phải cúi xuống hoặc với lên cao để xem thức ăn trong lò hoặc cần lấy ra.


Ngoài ra bạn cũng nên chọn nơi đặt lò sao cho không gần các thiết bị điện khác như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… để tránh các thiết bị đó bị hư hỏng. Không gian bảo quanh lò cũng cần phải thông thoáng, bạn nên đặt lò sao cho hai bên lò và phía sau của lò phải cách tường ít nhất 15 cm. Phía trên trần lò cũng cần phải thông thoáng.


- Quy tắc sử dụng lò nướng an toàn:


+ Trước khi dùng lò nướng gia đình lần đầu phải đảm bảo là công suất điện dùng cần tương thích với chỉ dẫn của lò nướng và dây điện tốt được nối vào dòng điện. Không để các phần có điện bị dính nước.


+ Bạn không nên cho các đồ bằng nhựa,đồ kim loại,hộp xốp,bao nilon… vào lò nướng. Đồ kim loại có thể tạo ra tia dẫn điện gây cháy nổ lò và làm lò bị hư hỏng, hộp nhựa và bao nilon có thể bị nóng chảy hoặc có tạo ra các chất độc hại dính vào thức ăn gây hại cho người dùng. Đồ chứa thực phẩm mà cho vào lò nướng phải được làm bằng thủy tinh chịu nhiệt tốt hoặc gốm, sứ, sành.


+ Đồ sành, sứ, thủy tinh chịu được nhiệt tốt mặc dù đều có khả năng chịu nhiệt cao bởi chúng đã trải qua quy trình nung nóng ở nhiệt độ rất cao khi sản xuất, nhưng bạn cần chú ý không được tạo ra hiện trạng sốc nhiệt: nếu muốn hâm nóng một tô sứ đựng đồ ăn vừa lấy ra khỏi tủ lạnh, bạn nên để ở ngoài một vài phút rồi lấy khăn lớp mồ hôi của tô trước khi cho vào lò nướng, không để cho tô sứ khỏi bị vỡ nứt do sốc nhiệt.


+ Nhiệt độ trong lò nướng rất cao vì vậy bạn  tuyệt đối không chạm tay vào lớp kính ở cửa lò tránh bị bỏng không mong muốn. Bạn cũng nên sử dụng kẹp gắp và bao tay dày khi kéo khay nướng ra khỏi lò nướng. Và một điều nữa bạn cần chú ý tránh luồng hơi nóng phả ra khi mở cửa lò, không để trẻ em lại gần lò nướng cũng như không cho trẻ em chơi gần đó.
.
lò nướng Fagor
Lò nướng Fagor

Một số mẹo nhỏ khi dùng lò nướng


- Phải ngâm kỹ que tre trước khi xiên thịt và nướng, tránh để que tre bị cháy.


- Các loại giấy thường không được cho vào lò nướng nhưng bạn vẫn có thể dùng giấy nến - loại giấy đã được phủ lớp sáp chịu nhiệt.Thế nhưng bạn không được để giấy nến chạm vào thanh nhiệt vì giấy nến vẫn có thể bị cháy khi tiếp xúc với thanh nhiệt.


-Dùng giấy nến để chống dính cho thực ăn, hoặc bạn cũng có thể quết một lớp dầu ăn vào khay trước khi cho thực phẩm vào để chống dính.


- Bạn có thể dùng lò nướng fagor để hâm nóng thức ăn trong tủ lạnh hoặc rã đông không cần lò vi sóng. Bạn có thể hâm nóng hoặc nướng cùng lúc nhiều món ăn khác
- Có một mẹo hay tôi đọc và hiểu được từ Internet đó là làm mới bút màu sáp của trẻ em. Trẻ em thì hay làm gãy bút sáp thành những mẩu nhỏ và rồi vứt lăn lóc khắp nhà rất lãng phí.Bạn có thể lấy lại các mẩu vụn sáp đấy và đặt vào nó vào "khuôn" mà bạn thích rồi cho vào lò nướng, để ở nhiệt độ tầm khoảng 250-300 độ C trong vài phút, sáp sẽ tan chảy,sau đó bạn lấy ra và để nguội.Như vậy có thể dùng lại bình thường. Khi sáp lại bị gẫy, bạn làm lại thao tác trên.Cứ như vậy sẽ không bị lãng phí mà trẻ nhỏ nhà bạn vẫn có thể dùng lại được.


- Nên ướp thực phẩm với các gói gia vị dùng để ướp trước khi nướng để thực phẩm thơm ngon hơn.


- Sau khi nướng xong, bạn cần dùng khăn ướt để lau sạch các vết bẩn (khi lò còn hơi ấm nóng) tiếp đó dùng khăn khô lau lại, không để thức ăn bám lâu ngày hoặc có nước trong lò gây mất vệ sinh và lò nhanh bị hư hỏng


- Cài đặt các chức năng nướng: Mỗi loại thực phẩm sẽ có những mức nhiệt khác nhau khi đưa vào lò nướng.
Tìm hiểu thêm lò nướng nào tốt để lựa chọn đúng đắn cho gia đình nhà mình nhé các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét