Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Những điều bạn cần biết về lò nướng


Hiện tại lò nướng là thiết bị bếp quen thuộc của nhiều gia đình.Đó là mặt hàng có nhiều tính năng nổi bật có thể làm cho bữa ăn gia đình thêm phong phú đa dạng mà lại không làm mất nhiều thời gian bởi vì bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu để nấu nướng, thời gian chế biến cực nhanh. Nếu gia đình bạn chưa lựa chọn được lò nướng nào tốt hoặc chưa sử dụng lò nướng, hãy cùng lò nướng Fagor tìm hiểu những thông tin sau đây về lò nướng và mang ngay cho phòng bếp gia đình bạn vật dụng tiện nghi này.


Theo nhân viên kỹ thuật của một số siêu thị điện máy: Do lò nướng sản xuất đơn giản, không đòi hỏi nhiều về kỹ thuật cao nên vấn đề hỏng hóc xảy ra rất ít, dù là phẩm của bất kỳ thương hiệu nào. Do vậy, vấn đề chọn mua hàng theo hãng thì không còn quan trọng như các sản phẩm điện gia dụng khác. Điều cần để ý là những chức năng mà các loại lò nướng này có thể làm được. Ngoài các chức năng như chỉnh nhiệt độ, thời gian thì phần lớn các loại lò nướng bây giờ đều có thêm nút chỉnh để giúp người dùng có thể chọn nướng mặt trên, mặt dưới hoặc cả hai mặt của thực phẩm. Ngoài ra, còn các chức năng kết hợp như nướng có quay,hâm nóng, rã đông…
Trước khi lò nướng thì điều đầu tiên bạn cần xác định nhu cầu để có thể chọn dung tích của lò. Thứ hai, bạn cần chú ý nếu có các chế độ nướng: nướng nửa trên, nửa dưới hoặc toàn bộ lò, và các nút điều chỉnh là núm vặn  sẽ dễ dàng dùng và sử dụng được bền hơn loại nhấn nút và có nhiều chế độ làm việc như: quay, nướng, hấp. Thứ ba, đó là thiết kế kiểu dáng lò tiện dụng  cho việc lau chùi khoang nướng hay không. Nên mua loại lò có khay hứng ở dưới đáy lò. Bởi vì trong quá trình nướng thì vụn sẽ bị rơi xuống, nếu không có ngăn thì khó có thể lấy được các mảnh vụn nhỏ ra khỏi lò,để lâu chúng sẽ cháy mà có mùi khét làm mất đi mùi thơm của thực phẩm.


Lò nướng có hai loại chính
Một là lò nướng gia đình được gắn vào tủ bếp : Với loại lò này được thì gắn cố định vào tủ bếp của gia đình bạn, thường là ở dưới ngay cạnh bếp đun.Đặc điểm của loại lò này có nhiệt độ ổn định, cách sử dụng dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên không phải không gian bếp nào cũng có thể lắp đặt được lò nướng kiểu như vậy. Lò nướng loại này chỉ dành cho không gian bếp gia đình bạn phải rộng thì mới có thể lắp đặt được.
Hai là lò nướng để bàn : Loại thì được sử dụng phổ biến hơn so với lò gắn cố định. Bạn có thể tìm mua nó ở hầu hết các cửa hàng siêu thị điện máy. Đối với loại lò nướng này bạn có thể đặt ở bất cứ khu vực nào trong gian bếp nhà bạn. Giá thành của loại lò này cũng không đắt,rẻ hơn so với lò nướng gắn cố định. Tuy vậy nhiệt độ của loại lò nướng này thường không được ổn định vì hệ thống cách nhiệt không tốt để giảm giá thành. Bạn có thể chọn mua những loại lò nướng giữ nhiệt tốt hơn giá cả cũng khoảng bằng lò gắn cố định.
Lò nướng Fagor
Lò nướng Fagro mang công nghệ hiện đại


Một số chú ý để bạn dùng lò nướng đúng quy định:
- Với lò nướng Fagor dùng ga thì phải chờ cho lửa cháy đều,và thật xanh. Lò nướng điện thì cần  phải để ở nhiệt độ theo yêu cầu trước khi nướng khoảng 10 phút.


- Tuỳ từng loại thức ăn mà ta cần nhiệt độ và thời gian nướng khác nhau. Ví dụ như thịt nạc miếng , hải sản thì dùng lửa lớn, còn các miếng thịt to thì dùng lửa liu riu như vậy nó mới có thể chín vào bên trong.


- Sau khi dùng thì bạn nên vệ sinh lau chùi ngay vì các chất dầu mỡ bám lâu sẽ rất khó làm sạch và dễ làm gỉ các bề mặt kim loại bên trong dẫn đến nhanh bị hư hỏng hoặc làm việc không tốt..


- Cần đặt lò ở nơi thông thoáng, tránh gần các đồ vật dễ cháy bởi vì lò tỏa nhiệt khá cao khi hoạt động.


- Hạn chế mở nắp khi lò đang làm việc để không làm thất thoát sức nóng, tiết kiệm điện năng nhất có thể.


- Khi không dùng lò nướng thì nên rút hẳn dây điện ra khỏi ổ điện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét