Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Lò nướng và những điều bạn cần biết

Hiện nay lò nướng không còn quá xa lạ trong các căn bếp của gia đình Việt bởi những tiện ích mà lò nướng mang lại là vô cùng lớn. Tuy nhiên, bạn lại đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại lò nướng nào tốt cho gia đình mình? Phù hợp với kinh tế cũng như không gian ngôi nhà của mình. Tìm hiểu những lưu ý dưới đây bạn sẽ có những thông tin bổ ích về lò nướng cho mình nhé.

Lò nướng - vật dụng đa năng trong căn bếp của bạn


Theo sự tư vấn của cán bộ kỹ thuật tại các siêu thị điện máy thì lò nướng được sản xuất bằng những công nghệ vô cùng đơn giản, kỹ thật không quá cao vậy nên các vấn đề hư hỏng xảy ra là vô rất ít. Điều đó giúp các bà nội trợ yên tâm khi sử dụng các lò nướng gia đình hơn. Chức năng mà các lò nướng mang lại là cùng tiện lợi, dễ dàng sử dụng với các loại chức năng đơn giản như chỉnh nhiệt độ, chỉnh thời gian, nướng mặt trên hay mặt dưới bằng nút chỉnh thanh nhiệt.


Lò nướng nào tốt nhất cho gia đình mình? Tức là bạn cần phải dựa trên nhu cầu để chọn dung tích của lò, các chế độ lò nướng và thiết kế của lò có thuận tiện cho việc vệ sinh hay không. Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, bạn nên chọn loại lò có khay hứng bên dưới đáy lò, vì khi nướng bánh tránh cho việc các vụn bánh rơi xuống, nếu không có khay hứng thì các vụn bánh sẽ rơi xuống dưới và bị cháy khét, bám chặt vào đáy lò.

Các loại lò nướng thông dụng

- Lò nướng gắn vào ngăn tủ bếp: đây là loại lò được gắn cố định vào tử bếp của gia đình bạn, thông thường là được đặt dưới bếp đun. Loại bếp này giúp bạn tận dụng được không gian bên dưới của bếp nấu, giữ nhiệt ổn định nhưng đòi hỏi không gian nhà của bạn phải khá rộng rãi.

Lò nướng gắn vào ngăn tủ bếp
Lò nướng gắn vào ngăn tủ bếp

- Lò nướng để bàn: loại lò nướng này được sử dụng phổ biến hơn. Rất dễ để bạn có thể mua loại lò nướng này lại các siêu thị điện máy và bạn cũng có thể đặt lò tại bất cứ vị trí nào trong căn bếp của gia đình mình. Ưu điểm của loại lò cố định này chính là giá thành khá vừa tiết kiệm, vừa túi tiền. Tuy vậy nhiệt độ của lò nướng để bàn này không được ổn định như lò nướng cố định. Mức giá sẽ cao hơn khi bạn mua những loại lò giữ nhiệt ổn định hơn.
Lò nướng để bàn
Lò nướng để bàn

Ngoài ra trên thị trường hiện còn một số loại lò nướng như Toaster - loại lò này thường dùng để nướng bánh mì ăn buổi sáng, nhưng nếu bạn muốn làm bánh gato bằng lò nướng này thì không thể nhé; Convection Oven - đây là loại lò có dung tích khoảng 20l-40l, có 2 nguồn nhiệt bên dưới và đây là loại lò phổ biến nhất; Lò nướng thủy tinh - loại lò này rất dễ sử dụng, tuy nhiên lại khó để nướng bánh bởi loại lò này có bộ phận tỏa nhiệt chủ yếu là bên trên, mà nướng bánh thì đòi hỏi nỏ đều hai mặt.


 Vài lưu ý bạn nên biết khi sử dụng lò nướng fagor:


- Bạn nên chú ý đến việc sử dụng nhiệt độ và thời gian khác nhau cho các loại đồ ăn khác nhau.

- Khi sử dụng lò nướng ga bạn nên nhớ đợi đến khi lửa cháy thật đều. Lò nướng điện thì bạn nên nhớ bật lò và để nhiệt độ của lò trong nhiệt độ yêu cầu trước khi nướng trên 10 phút nhé.

- Vệ sinh lò nướng ngay sau khi dùng xong, nếu bạn để những lần sau sẽ khiến mỡ dầu bám chặt và cháy khét cho những lần sử dụng sau.

- Vị trí đặt lò nướng: nơi thoáng mát, đặt xa các vật dụng dễ gây cháy.
- Không nên mở cửa lò khi đang nướng.

- Khi đã sử dụng xong, bạn nhớ rút nguồn điện cho lò nướng để đảm bảo mọi an toàn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét