Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Bí quyết cho món nướng cực ngon từ lò nướng nào tốt

Tham khảo bài viết dưới đây để chế biến món ăn bằng lò nướng nào tốt, cho ra đời những món nướng hoàn chỉnh đảm bảo thay đổi khẩu phần ăn, cho bữa ăn thêm phong phú mà vẫn đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho từng thành viên trong gia đình. 
lò nướng Fagor
Bí quyết để có món ăn từ lò nướng cực ngon 


Món nướng chế biến bằng lò nướng thường được đánh giá là món ưa thích của nhiều người đặc biệt là trong các buổi tiệc, họp lớp hay họp mặt gia đình. Với những gia vị, hương liệu được tẩm ướp phong phú, đa dạng vừa miệng, cộng với hương vị, sắc hấp dẫn khó cưỡng, món nướng sẽ đánh thức, khơi dậy các giác quan của bất kỳ thực khách nào. Tuy nhiên, để có một món nướng ngon, hoàn chỉnh những bà nội trợ gia đình cần ghi nhớ một số nguyên tắc hoạt động sau:

Giai đoạn chuẩn bị trước khi nướng - Bạn cần tẩm ướp gia vị cho thực phẩm của mình trước khi đưa vào lò nướng từ 30 phút đến 45 phút để gia vị và các hương liệu này có đủ thời gian ngấm, thẩm thấu hết các hương vị cho món ăn được mềm và ngon hơn. Hơn nữa, các nguyên liệu để ướp nhất thiết phải là nước sốt đã được sơ chế qua, với các thành phần gia vị, nguyên liệu phổ biến như dầu ăn, muối, pha chế với rượu vang, giấm, nước cốt chanh, ngò thơm, hành, tỏi hay thậm chí là cùng với các loại thảo mộc cắt nhuyễn, băm nhỏ. Các loại sốt ướp có vị ngọt, dạng dính keo như mật ong trộn hương liệu, nước đường, si-rô hay các loại nước sốt bán sẵn tại các siêu thị lớn... sẽ giúp món nướng có màu vàng đẹp, thịt thấm mềm và thơm ngon hơn.

Giai đoạn khởi động, vận hành lò nướng - Trước khi nấu nướng, chế biến món ăn bạn nên bật nguồn để lò nướng nóng lên rồi sau đó mới cho thực phẩm vào nướng. Hoặc giả như đối với lò nướng Fagor, bạn có thể cài đặt chọn một loại tính năng đốt nóng ngay tức thời để lò nướng nóng lên nhanh chóng mà không cần thông qua chế độ khởi động trước này. Cách này giúp cho thức ăn của bạn không bị cháy xém bề mặt mặc dù bên trong vẫn mềm ẩm ỉu nhũn. Ngoài ra, bạn có thể xịt qua lên khay một lớp dầu ăn để tránh thực phẩm bám dính vào khay mất đi hình khối ban đầu.
lò nướng Fagor
Vệ sinh lò nướng ngày sau khi chế biến thực phẩm


Giai đoạn nướng - Trong khoảng thời gian nấu nướng và chế biến của lò nướng, bạn tuyệt đối không được mở cửa lò nướng vì hơi nóng phát ra từ thiết bị này rất cao và nếu mở cửa mức nhiệt năng lên tới mấy trăm độ này sẽ thất thoát ra ngoài, làm ảnh hưởng khi bạn đứng gần hay khiến những thiết bị xung quanh bị chập cháy. Khi chương trình nướng kết thúc, bạn nên sử dụng găng tay dày và đi kèm dụng cụ gắp thức ăn để lấy thức ăn tránh trường hơp bị bỏng.

Mỗi loại thực phẩm có thời gian và nhiệt độ nướng nên ở chế độ khác nhau, do đó người sử dụng cần đọc kỹ, xem xét rõ ràng bảng hướng dẫn các tính năng nướng, cài đặt để lựa chọn chương trình nướng sao cho phù hợp. Điều này không chỉ đem lại mức kết quả cao, mà còn hỗ trợ bạn tiết kiệm thời gian và nhiệt năng đáng kể, giảm thiểu về các khoản chi phí cho bạn và gia đình.

Bảo dưỡng lò nướng - Sau khi nướng bằng lò nướng gia dụng, bạn sử dụng một vài chất tẩy rửa tự nhiên (như giấm, baking soda hoặc nước chanh) và khăn mềm ẩm lau sạch các vết bẩn. Cuối cùng sử dụng khăn khô lau lại 1 lần nữa, tránh để cho thức ăn bám bẩn quá lâu ngày hoặc đọng nước trong lò khiến rất khó làm sạch và mất vệ sinh. Tuyệt đối không sử dụng dụng cụ vệ sinh bằng hơi nước được bày bán trên mang. Không nên dùng các hóa chất tẩy rửa đặc biệt là các hoạt chất có tính axit ăn mòn cao, vật dụng tẩy rửa bằng nguyên liệu thô hoặc chất ăn mòn để vệ sinh, dọn dẹp vì có thể làm hỏng lò nướng và chất chống dính trong lò nướng. 

Nếu bạn sử dụng lò nướng tự làm sạch của Fagor, lò nướng sẽ tự động đo lường độ bẩn của lò và kích hoạt nhiệt độ cũng như thời gian tương ứng để phân hủy các chất cặn bẩn, dầu mỡ thành tro. Khi đó chỉ với một chiếc khăn ẩm bạn có thể nhẹ nhàng lau sạch các vết bẩn. Mức nhiệt độ cao nhất sẽ lên đến 500 độ C và thời gian dài nhất trong vòng 2 giờ tùy vào mức độ bẩn của lò. Đây là cơ chế làm sạch tiên tiến nhất và giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bằng cách này, lò sạch sẽ, giảm tiêu thụ năng lượng một cách tối đa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét