Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Lò nướng nào tốt và mẹo sử dụng giấy bạc để chế biến món ăn

Dùng giấy bạc trong lò nướng để chế biến thức ăn là một trong những phương pháp hiệu quả giúp món ăn của bạn đậm đà và giữ được sắc vị hương hoàn chỉnh. Tuy nhiên, tham khảo 1 chút từ bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết và một vài mẹo vặt trong việc sử dụng lò nướng nào tốt cũng các cách chế biến món ăn bằng phương pháp cuộn bọc giấy bạc bên ngoài, hỗ trợ việc nấu nướng hiệu quả và đảm bảo hơn nhé. 

-  Dù sử dụng giấy bạc trong lò nướng hay thậm chí chỉ là nướng trên vỉ than thì cũng đã rất hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích, về cơ bản giấy bạc chịu được mức nhiệt năng ở tầm cao, bảo vệ thức ăn không bị quá lửa, bị cháy mà vẫn giữ cho món ăn có độ ẩm bên trong,… Món ăn của bạn sẽ vẫn giữ nguyên được chất dinh dưỡng và độ mềm ẩm ướt dù đã qua quá trình chế biến trong lò nướng mà vẫn  không bị quá khô, hơn nữa còn đảm bảo phần da không bị cháy xém trước khi thực phẩm chín hoàn toàn bên trong. Chú ý nên bọc lỏng tay, không quá chặt. Các loại thịt màu đậm (như: thịt bò, thịt đà điểu,…) cần thời gian chế biến lâu hơn so với thịt màu trắng vì chúng có lượng chất béo cao hơn.
lò nướng
 Mẹo sử dụng giấy bạc để chế biến món ăn trong lò nướng

- Bạn có thể sử dụng để phủ lên khay nướng giúp giữ cho hơi nước lưu giữ lại ở bên trong khay thức ăn, không bị bay hơi hay mất mùi, giữ ấm được món ăn lâu nhất dù đã được đưa ra khỏi lò nướng được một khoảng thời gian nhất định. 

- Sử dụng giấy bạc để lót phía dưới khay nướng giúp hứng nước của bánh trái, hoa quả, thịt bò, thịt lợn hay thịt gà chảy ra trong quá trình chế biến trong lò nướng. Công việc này sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian vệ sinh, giảm bớt gánh nặng của công việc nhà tẩy rửa lò nướng hạn chế được những vết bẩn cứng đầu, khó lau chùi, dọn dẹp. 

- Giấy bạc còn được dùng trong việc chế biến các loại bánh như bánh quy và các loại bánh đế giòn để tạo hình dáng cho bánh, thay thế cho việc dùng khuôn. Bột bánh quy sau khi đượcđánh trộn theo quy định sẽ chia đều và đặt lên khay nướng có lót giấy bạc. Tuy nhiên, bạn vẫn nên xịt một lớp nước chống dính lên giấy bạc trước khi đặt bánh lên. Khi đã nướng xong bánh quy bằng lò nướng, bánh sẽ nhanh giãn nở và nhanh giòn hơn khi nhiệt độ truyền trực tiếp sang giấy bạc, không phải chờ đợi quá lâu như để ở điều kiện bình thường. Có thể sử dụng riêng từng tờ giấy bạc cho mỗi lớp bánh để đảm bảo hương vị. Bên cạnh đó, khi nướng trên giấy bạc, bánh có thể bị tràn ra ngoài chút ít, đậm màu, vàng nhiều hơn ở phần đáy và giòn hơn so với việc dùng khuôn giấy như cơ chế bình thường.

- Ngoài ra, để sử dụng lò nướng đúng cách bạn cũng nên sử dụng giấy bạc để bọc thức ăn để cho vào tủ lạnh vì giấy bạc giữ nước khá tốt không làm ảnh hưởng tới thức ăn, tránh thức ăn bị mất nước, khô héo và giữ được vị của thực phẩm.

- Khi làm đông lạnh thức ăn trong tủ (như: cá, thịt), trước hết hãy gói đồ ăn đó trong nilon bọc thực phẩm, sau đó thì bọc giấy bạc ra ngoài. Bọc giấy bạc vẫn tốt hơn là chỉ có màng bọc thực phẩm vì chúng ngăn được không khí (bạn chỉ cần gấp thật chặt ở các nếp gấp) và không thấm nước nên sẽ ngăn được mùi, giữ được độ ẩm cho thức ăn. Khả năng giữ kín hơi không cho ôxy thâm nhập vào của giấy bạc còn giúp cho thực phẩm ít bị đông đá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét