Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Những nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò nướng

Sử dụng lò nướng nào tốt? Sử dụng lò nướng như nào để đảm bảo an toàn và hiệu quả? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết. 

Ngày nay, lò nướng càng ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại, trong không gian của những phòng bếp tinh tế, lịch sự và trang nhã. Không chỉ khác nhau về kiểu dáng, mẫu mã và kích thước, lò nướng cũng theo mà phân biệt về dòng sản phẩm thương hiệu, công dụng và sử dụng cho những mục đích khác nhau riêng. Tuy nhiên, dù đa dạng phong phú đến đâu, lò nướng vẫn sử dụng chung những nguyên tắc an toàn cần có: 
lò nướng
Những nguyên tắc an toàn khi sử dụng lò nướng 


+ Trong lần đầu tiên khi sử dụng sản phẩm, cần đảm bảo là công suất điện được lắp đặt trong nhà phù hợp và tương thích với chỉ dẫn với nguồn điện trong lò nướng (thường được ghi ở sau phía của lò nướng) và dây điện tốt được nối vào lưới điện. Tuyệt đối không để các phần liên quan tới điện/điện tử bị dính nước tránh tối đa các trường hợp chập điện, cháy nổ, hỏa hoạn trong nhà. 

+ Không sử dụng các loại đồ chứa thực phẩm (chén, bát, khay…) làm bằng các nguyên liệu nhựa, kim loại, hộp xốp, túi giấy, đồ gỗ, bao nilon. Đồ kim loại có thể tạo ra tia dẫn điện nhiều khả năng gây ra cháy nổ trong lò nướng  trong khi đó hộp nhựa và bao nilon có thể bị nhiệt năng ảnh hưởng làm mềm chảy hoặc thôi ra các chất độc hại vào thức ăn của bạn. Bên cạnh đó đồ đựng có nguyên liệu bằng gỗ sẽ bị nứt hoặc thậm chí cháy rất dễ dàng. Vậy nên, để hạn chế các trường hợp này, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm như thủy tinh chịu nhiệt, hoặc đồ sành sứ, gốm (các vật liệu cũng được dùng trong lò vi sóng) để đảm bảo an toàn. 

+ Đồ sành, sứ, thủy tinh chịu nhiệt tuy đều có khả năng chịu nhiệt cao nhưng dù vậy bạn cũng nên hạn chế cấc trường hợp sốc nhiệt cho các sản phẩm này. Đặc biệt là với các dụng cụ vừa được để lâu trong tủ lạnh bị thay đổi môi trường 1 cách đột ngột sẽ có nhiều khả năng bị nứt vỡ, hỏng hóc trong lò nướng. Tốt nhất, bạn nên để bên ngoài ít phút rồi lấy khăn khô lau qua bên ngoài 1 lượt rồi mới bỏ đồ ăn lại vào trong lò. 

+ Nhiệt độ trong lò nướng rất cao nên tuyệt đối không chạm tay vào lớp kính ở cửa lò nướng. Bạn nên sử dụng kẹp gắp và bao tay dày khi cần kéo khay nướng ra ngoài. Cũng cần lưu ý tránh luồng hơi nóng phả ra khi mở cửa lò, không để trẻ em đứng gần lò nướng cũng như không cho trẻ em mở cửa lò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét