Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Cách chọn lò nướng nào tốt phù hợp với gia đình

Cách chọn mua lò nướng nào tốt nhất, phù hợp với gia đình
Khi chuẩn bị mua sắm những thiết bị gia dụng, đặc biệt là lò nướng cho gia đình, không ít bà nội trợ phân vân tự hỏi không biết lò nướng nào tốt? Lò nướng của nhãn hiệu nào thì uy tín và chất lượng nhất hiện nay? Lò nướng nào tiết kiệm điện năng? Gia đình có 3-5 người thì sử dụng loại nào là phù hợp … vv
Tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc này nhé. 


lò nướng Fagor
Cách chọn lò nướng nào tốt phù hợp với gia đình 

Tính năng của các loại lò nướng

Công dụng và tính năng chính của lò nướng là chế biến và quay nướng các loại thực phẩm, giúp thực phẩm chín vàng bề mặt, thơm ngon, có độ giòn, cháy cạnh và hấp dẫn. 
Bên cạnh đó, lò nướng hiện nay còn đã tích hợp thêm các công nghệ hiện đại để đa dạng hơn về tính năng cũng như các thiết kế, kiểu dáng và mẫu mã. Lò nướng giờ đây đã có thể rã đông thực phẩm, hâm nóng đồ ăn hay thậm chí là hầm, lược, hấp, làm phong phú thêm các bữa ăn của gia đình. 
Khi chọn mua lò nướng, người tiêu dùng cần quan tâm tới cả những đặc tính phụ nhưng cũng rất quan trọng như bảng điều khiển là sử dụng hệ thống nút vặn thủ công hay bảng màn hình điện tử hoặc có thể là tính năng khóa an toàn dành cho các gia đình có trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo kỹ càng từng ưu nhược điểm của các thương hiệu lò nướng riêng biệt để có cho mình những sự lựa chọn và quyết định đúng đắn. 
Trong lò nướng, bạn cũng nên để tâm chú ý đến những vật dụng trước khi cho vào lò. Không nên sử dụng các dạng dụng cụ sử dụng nguyên vật liệu từ kim loại, nhựa, túi nilong hay các thành phần như hộp giấy, hộp xốp,... Tốt hơn cả vẫn nên dùng các loại vật liệu từ sành, sứ hoặc thủy tinh chịu nhiệt để đảm bảo an toàn. 
Để tận dụng hết sự tiện lợi và hữu ích của lò nướng, bạn cần sử dụng đúng cách và làm vệ sinh lò nướng sau khi sử dụng. Thức ăn đặt vào lò phải bảo đảm không bị tràn nước ra ngoài . Bên cạnh đó, bạn cũng cần ghi nhớ luôn luôn làm nóng lò nướng trước khi sử dụng do nhiệt năng trong lò khi bắt đầu khởi động cần có đủ thời gian mới có thể phân bố đồng đều và linh hoạt, việc làm nóng lò sẽ đảm bảo cho thức ăn nhận đầy đủ lượng nhiệt cần thiết, khiến món ăn thơm ngon và vàng giòn, hấp dẫn. 

Gia đình từ 4-5 người thì sử dụng lò nướng loại nào ?

Hiện nay, trung bình mỗi gia đình ở Việt Nam thường có từ 4 đến 5 người sống chung trong một căn nhà nên nhu cầu nấu nướng và chế biến món ăn được đánh giá là khá lớn và nên sử dụng các loại lò nướng có dung tích thuộc dạng vừa và lớn.  Trên thị trường ngày nay, có các loại lò vi ba thông dụng là 17 lít, 20 lít, 23 lít và 28 lít, công suất 600-1.200W. Nếu trong nhà có khoảng 4-5 người, bạn nên chọn loại 20-23 lít, công suất khoảng 800-1.000 W là vừa. Nếu phải nấu chuyên nghiệp hay nhiều người hơn thì nên chọn mua những lò nướng 28l mới có thể đáp ứng hết nhu cầu và phù hợp .

Vỏ các lò nướng thường được dùng bằng chất liệu inox hoặc sắt có sơn tĩnh điện nhiều màu sắc. Lò nướng của các hãng kể trên thường có hai loại điều khiển hoạt động: điện tử và loại cơ. Lò nướng điện tử thường có mặt đồng hồ hiển thị số và tự động điều khiển các chương trình nấu. Loại cơ thường sử dụng núm xoay để điều chỉnh công suất và thời gian. Lò nướng điện tử sử dụng phức tạp và khó hơn lò nướng cơ nhưng có nhiều tính năng hơn, hữu ích trong việc chế biến, quay nấu cho bữa ăn nhà bạn thêm phần phong phú và đa dạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét