Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Lò nướng nào tốt và kinh nghiệm làm bánh


Hiện nay có rất nhiều chị em có cảm hứng với việc tự mình làm các loại bánh để thưởng thức hoặc tặng cho người thân hay bạn bè. Để làm bánh thành công có rất nhiều công đoạn nhưng có lẽ lò nướng là dụng cụ quan trọng hàng đầu trong công cuộc chinh phục các loại bánh từ chất lượng cho đến hình thức của bánh. Chọn được một lò nướng bánh phù hợp và biết cách sử dụng nó thì coi như bạn đã có một bước khởi đầu thành công.




Tùy vào kinh tế và không gian bếp mà bạn có thể lựa chọn các loại lò nướng phù hợp. Lò nướng có công nghệ sản xuất đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật quá cao nên vấn đề hư hỏng ít xảy ra. Vì vậy, việc chọn mua lò nướng theo thương hiệu không quá quan trọng như nhiều sản phẩm gia dụng khác. Điều cần quan tâm cho lò nướng làm bánh là các chức năng và yêu cầu đáp ứng cho việc làm bánh của bạn. Để nướng bánh thì lò nướng nên có các yêu cầu tối thiểu sau:

1. Dung tích không quá nhỏ

Dung tích tối thiểu cho một lò nướng bánh gia đình tối thiểu là 30 lít. Nếu kinh doanh thì nên mua lò tối thiểu 80 lít.

Có rất nhiều nhãn hiệu lò nướng từ bình dân đến cao cấp với chức năng đa dạng, chị em có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của mình.

Nếu có điều kiện bạn có thể mua lò nướng âm tủ. Lò nướng âm tủ giá thành cao, nhưng lại có dung tích lớn, nhiệt độ cao và duy trì ổn định, bánh sau khi nướng sẽ rất thơm ngon, chín đều . Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn theo đuổi con đường làm bánh chuyên nghiệp. Nếu chưa có điều kiện, một lò nướng để bàn thương hiệu tốt cũng đã có thể bước đầu làm hài lòng bạn. Một số loại lò nướng được các bà nội trợ ưa chuộng hiện nay như Fargo,Electrolux, Sanaky, Pensonic, Kangaroo…


Việc lựa chọn lò nướng ngoài điều kiện kinh tế, còn tùy thuộc vào không gian nhà bếp của bạn. Nếu bếp của bạn rộng rãi có thể mua lò nướng dung tích lớn, nếu không thì có thể mua cái vừa tầm.

Lò nướng bánh bắt buộc phải có nút điều chỉnh nhiệt độ, thời gian để có thể điều chỉnh nhiệt dễ dàng cũng như thời gian nướng cần thiết, tùy từng loại bánh mà điều chỉnh nhiệt độ, thời gian khác nhau.


2. Chế độ vận hành của lò nướng là chế độ 2 lửa và có thể điều chỉnh được

Lò nướng nào tốt
làm bánh bắt buộc phải có đủ thanh nhiệt trên và thanh nhiệt dưới, tức là lò nướng có lửa trên và lửa dưới, như vậy, lò sẽ phân bố nhiệt tốt hơn. Thường các lò từ 50 lít trở lên thì thường tản nhiệt tốt hơn do có thanh nhiệt uốn vòng, các loại lò nướng dưới 50 lít thì tản nhiệt kém hơn do các thanh nhiệt song song.


Một số điều chị emcần ghi nhớ khi nướng bánh:

- Lò nướng làm bánh phải được làm nóng trước khi nướng tối thiểu từ 10 -15 phút

- Khay nướng được điều chỉnh phù hợp để khuôn bánh nằm chính giữa lò nướng

- Luôn để lò nướng ở chế độ 2 lửa

Hi vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp các chị em lựa chọn được một lò nướng phù hợp và có những mẻ bánh thơm ngon tuyệt vời.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét