Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Cài đặt chức năng cho lò nướng

Với mỗi loại thực phẩm khác nhau, lò nướng cần có những cơ chế, mức độ cài đặt riêng để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thực phẩm mà món ăn vẫn hoàn hảo thơm ngon như ý. Tham khảo thêm về bài viết dưới đây để tìm hiểu về các loại thực phẩm cũng như chế dộ lò nướng phù hợp nhất nhé. 
1. Thịt: gà, bò, heo,...
Với các loại thực phẩm thịt gà, bò heo này, bạn nên lựa chọn các mức nhiệt năng ở chế độ cao nhất (thường là 250 độ C tùy thuộc vào các dòng thương hiệu lò nướng khác nhau, một số ít dòng sản phẩm cao cấp sẽ có thiết kế để cho mức nhiệt cao hơn).

lò nướng Fagor
Nướng cá bằng lò nướng gia dụng 

 Bên cạnh đó, với các thực phẩm như nướng nguyên cả con như cá hay gà, bạn lại chỉ nên đặt lò nướng về mức khoảng 200 độ C vì da của các thực phẩm này khá dễ cháy, có thể cháy xém bên ngoài mà chưa chín bên trong. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng giấy nhôm để bọc lên mặt thịt trước khi chế biến để hạn chế trường hợp này. Tuy nhiên, nên chú ý không để giấy nhôm chạm vào thanh nhiệt trên trần hoặc sàn lò nướng để giấy nhôm không tiếp xúc quá nhiều nhiệt làm xảy ra cháy nổ và hỏng hóc. 
Nếu có tẩm mật ong, nên giảm bớt nhiệt độ trong lò nướng và chỉ nên phết mật ong khi thịt đã gần chín.
2. Rau củ quả
Với các loại rau củ quả, bạn nên nướng ở mức nhiệt từ 150-170 độ C để tránh mất đi lượng dinh dưỡng cũng như vitamin trong các loại rau củ này. Thông thường những cấu trúc như của hoạt chất vitamin C rất dễ bị phá vỡ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao nên bạn cần cẩn thận chú ý khi chế biến những thực phẩm này dù bằng phương pháp nào đi nữa (chế biến bằng phương pháp truyền thống hoặc sử dụng lò nướng)
3. Làm nóng lò
Luôn luôn nhớ trước khi chế biến món ăn, bạn cần làm nóng lò nướng trước khoảng 5-10 phút trước đó, việc này sẽ giúp cho thực phẩm ngay lập tức được tiếp xúc với nhiệt độ cao đảm bảo cho món ăn chín đồng đều và thơm ngon hoàn hảo hơn. Trong trường hợp ngược lại, nếu bạn không làm nóng lò  nướng từ ban đầu, thực phẩm sẽ tiếp xúc với nhiều mức nhiệt khác nhau dẫn đến bên trong có thể chưa chín trong khi bề mặt bên ngoài đã cháy xém từ lâu, nhất là trong quy trình làm bánh, chiếc bánh của bạn sẽ hoàn toàn không thể phồng lên như ý, bị xẹp hoặc không theo đúng khuôn như mong đợi. 
4. Sấy đồ ăn
lò nướng Fagor
Sấy đồ ăn bằng lò nướng

Bạn cũng có thể đặt mức nhiệt tối thiểu của lò nướng (thường là 100 độ C) khi cần sấy thực phẩm, ví dụ sấy snack, hoặc sấy các loại bánh quy, bánh mì đang bị nguội, ỉu, để khiến chúng nhanh chóng giòn trở lại. Hoặc bạn có thể sấy hạnh nhân trong giây lát cho chúng chín vàng trước khi làm món bánh quy hạnh nhân, để món bánh của bạn thơm ngon trông thấy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét