Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Lựa chọn lò nướng tốt nhất cho gia đình bạn



Hiện nay, lònướng đang trở thành một đồ dùng quen thuộc trong nhà bếp của nhiều gia đình vì những tiện ích mà nó mang lại. Trước đây, muốn ăn các món nướng thơm ngon, hấp dẫn, các bà nội trợ của chúng ta thường rất mất thời gian để chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ, thời gian chế biến hoặc phải ra nhà hàng, nhưng hiện nay các loại lò nướng với nhiều tính năng  giúp cho việc chế biến các món nướng trở nên đơn giản,nhanh chóng nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon, đậm đà. Nhiều loại lò nướng của nhiều thương hiệu khác nhau, với nhiều chức năng ưu việt để người tiêu dùng có thể lựa chọn. Điều đó đồng nghĩa với việc làm cho các bà nội trợ băn khoăn nên lựa chọn loại lò nướng nào tốt nhất cho gia đình của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng biết được các loại lò nướng hiện nay, và lựa chọn được lò nướng nào tốt và phù hợp hơn cho gia đình.

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại lò nướng chính :

1. Lò nướng thủy tinh: lò này chạy bằng điện, nướng chín thức ăn bằng phương pháp nung nhiệt phát ra từ bóng đèn Halogen với ưu điểm giúp người sử dụng nhìn rõ thực phẩm đang nướng bên trong. Lò nướng thủy tinh được thiết kế nhỏ gọn,bắt mắt, nhiều loại được thiết kế cầm tay tiện lợi có thể mang theo khi đi picnic, du lịch,tuy nhiên chỉ tối đa 12 lít nên có nhiều hạn chế khi sử dụng,ít chức năng, chỉ phù hợp với nướng các loại thức ăn có kích thước nhỏ, các loại rau củ. Sử dụng lò nướng loại này cũng cần cẩn thận vì cũng rất dễ vỡ.

Lò nướng thủy tinh
Lò nướng thủy tinh


2. Lò nướng gas: có hình dạng gần giống bếp gas mini. hoạt động trên nguyên tắc sử dụng cơ chế bật tắt như bếp gas mini. Tuy nhiên, lò nướng gas khác biệt ở ngọn lửa không tụ ở trung tâm bếp mà chia đều theo hình chữ nhật dọc thân bếp để nướng thực phẩm. Lò nướng loại này thường sử dụng ở các nhà hàng, quán ăn hoặc các nhà vườn, các gia đình có không gian rộng,vì cũng rất dễ gây ra cháy nổ.

Lò nướng gas
Lò nướng gas

3. Lò nướng điện: đây là loại lò nướng phổ biến nhất hiện nay, với dung tích khoảng 10 – 40 lít. Lò này thường có các loại thanh nhiệt trên hoặc thanh nhiệt dưới, hoặc có loại có cả thành thanh nhiệt, năng lượng được cấp lên thanh nhiệt sẽ được làm nóng lên và giúp chín thức ăn. Loại lò nướng có 2 thanh nhiệt sẽ nướng chín đều, đẹp mắt và không mất thời gian phải lật khi chế biến các món cần nướng 2 mặt (ví dụ các loại bánh) như lò nướng chỉ có một thanh trên hoặc dưới.
Lò nướng loại này cho nguồn nhiệt cao và ổn định, nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 400 độ C, giúp các bà  nội trợ có thể làm bất kỳ món nướng nào.
Lò nướng điện được xem là lò nướng khá thuận tiện cho người sử dụng. Bởi nó có thiết kế khép kín, nên có thể đặt gọn trong bếp, dễ dàng duy chuyển, điều chỉnh thời gian, nhiệt độ thích hợp để nướng thực phẩm. Ngoài nướng thì hiện nay các loại lò nướng điện có rất nhiều tính năng giúp người nội trợ dễ dàng chế biến các món ăn như: hâm nóng thức ăn. Các món quay, rã đông thực phẩm…Lớp cách nhiệt bao quanh lò khá tốt, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.

 
Lò nướng điện
Lò nướng điện

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về các loại lò nướng mà người tiêu dùng có thể tham khảo để có thểquyết định lò nướng phù hợp với nhu cầu của mình. Hi vọng nó giúp ích và giải đáp được một số thắc mắc của các nhà nội trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét