Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Lò nướng nào tốt và các quy tắc an toàn

Lò nướng nào tốt? Sử dụng lò nướng như nào thì hiệu quả và tối ưu? Một vài quy tắc an toàn kèm theo hướng dẫn dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này. 

Vị trí đặt kê, sắp xếp lò: Theo các chuyên gia, lò nướng nên được đặt ở vị trí vừa tầm tốt nhất là nên ngang với tầm mắt, ở nơi rộng rãi thoáng mát nhất. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác khi sử dụng, không phải cố tình cúi xuống hoặc với người lên cao khi cần xem thức ăn trong lò nướng hoặc cầm nắm lấy thực phẩm ra.

Ngoài ra bạn cũng cần lựa chọn vị trí đặt lò sao cho hạn chế lại gần các thiết bị điện gia dụng khác trong gia đình như ti vi, tủ lạnh, máy giặt… để tránh cho nhiệt năng tỏa ra từ lò làm ảnh hưởng xấu tới hoạt động thông thường các thiết bị này. Bên cạnh đó, không gian xung quanh lò cũng cần phải thoáng đãng, bạn nên đặt kê lò nướng sao cho hai bên thành lò và vách lò phía sau phải cách tường ít nhất 10 cm. 
lò nướng
Lò nướng nào tốt và các quy tắc an toàn 

 Sử dụng lò nướng nào tốt, hiệu quả?
- Những quy tắc an toàn:

+ Trước lần đầu tiên khi sử dụng lò nướng, cần đảm bảo là công suất hiệu điện thế sử dụng phải phù hợp và tương thích với chỉ dẫn nằm phía sau lò nướng và dây điện tốt hơn hết là nên được nối vào lưới điện theo đúng chuẩn quy tắc an toàn. Tuyệt đối tránh để các phần liên quan tới điện/điện tử bị dính nước giảm thiểu các hiện tượng chập cháy, nổ lò nướng.

+ Có một số loại đồ chứa đựng thực phẩm (chén, bát, khay…) bạn không được trực tiếp cho vào lò nướng như các loại đồ nhựa, đồ làm bằng kim loại, đồ sứ có viền bọc bằng kim loại, hộp xốp, túi giấy, đồ gỗ, bao nilon,... Đồ kim loại có thể tạo ra tia dẫn điện gây cháy nổ trong khi hộp nhựa và bao nilon có thể bị mềm chảy, cháy trực tiếp hoặc thôi ra các chất độc hại vào đồ ăn thức uống của bạn và gia đình. Bên cạnh đó, đồ đựng bằng gỗ sẽ bị nứt vỡ hoặc thậm chí bị cháy khét. Bạn chỉ nên sử dụng các vật dụng làm từ thủy tinh, sành, gốm sứ chịu nhiệt - những vật liệu này cũng dùng được trong lò vi sóng.

+ Tuy nhiên, đồ sành, sứ, thủy tinh chịu nhiệt đều có khả năng chịu được mức nhiệt cao vì chúng đã trải qua quá trình nung nóng khi tạo thành sản phẩm trong lúc sản xuất, nhưng bạn cần lưu ý và quan tâm thêm tuyệt đối không được tạo ra tình trạng sốc nhiệt khi sử dụng nhất là với hiện tượng khi mới vừa đem đồ ăn từ ngăn đá tủ lạnh để trực tiếp bỏ thẳng vào lò nướng mà không thông qua bất cứ sơ chế hay thay đổi nào. Vì vậy, nếu muốn hâm nóng một tô sứ đựng đồ ăn cũ vừa lấy ra khỏi tủ lạnh, bạn nên để bên ngoài ít phút rồi lấy khăn lau lớp mồ hôi bên ngoài tô trước khi cho vào lò nướng.

+ Nhiệt độ trong lò nướng rất cao nên tuyệt đối không chạm tay vào lớp kính ở cửa lò. Bạn nên sử dụng kẹp gắp và bao tay dày khi cần kéo khay nướng ra ngoài. Cũng cần lưu ý tránh luồng hơi nóng phả ra khi mở cửa lò, không để trẻ em đứng gần lò nướng cũng như không cho trẻ em mở cửa lò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét