Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Kinh nghiệm chọn mua lò nướng


Hiện nay, với công nghệ hiện đại, có nhiều loại lò nướng ra đời đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Không chỉ đa dạng về thương hiệu, lò nướng còn có nhiều loại khác nhau về chức năng, dung tích cũng như nhiều đặc điểm khác. Bài viết dưới sẽ mách cho các các bạn có thêm một số kinh nghiệm để chọn cho mình một lò nướng vừa ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhé.

1. Chế độ nướng của lò
Các bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng lò nướng của gia đình mình là để nướng thức ăn như thịt cá, rau củ quả, hay làm bánh nhiều hơn. Lò nướng chỉ có thanh nhiệt trên hoặc thanh nhiệt dưới, hoặc có cả 2 loại thanh nhiệt, có loại kèm quạt đối lưu. Nếu nướng bánh bạn bắt buộc phải chọn loại 2 thanh nhiệt, có quạt đối lưu để sức nóng tỏa khắp lò, làm bánh chín đều. Lò nướng không có quạt đối lưu thì phải lật thức ăn sau khi nướng một thời gian, rất phiền phức, và tất nhiên giá thành của nó sẽ thấp hơn lò nướng có quạt.
Hiện nay có nhiều lò nướng có chế độ nướng giảm mỡ, rất tốt cho sức khỏe. Những loại lò nướng này rất tốt cho gia đình có người già hoặc người bệnh về đường máu, bệnh thừa mỡ, đang ăn kiêng.


2. Nên chọn lò nướng thùng hay lò nướng thủy tinh
- Lò nướng thủy tinh, là dạng lò dạng tròn như một chiếc nồi, có nắp đậy, nướng chín thức ăn bằng phương pháp nung nhiệt phát ra từ bóng đèn Halogen
- Còn lò nướng thùng là dạng lò nướng hình hộp, mở cửa lò phía trước, nướng chín bằng nhiệt điện trở.
- Nếu nhu cầu bạn là làm bánh, các món quay nướng gà vịt, thức ăn có kích thước lớn nên chọn loại lò nướng thùng. Còn nhu cầu bạn là nướng thực phẩm nhỏ, rau củ quả, hay thức ăn cần được rã đông thì nên sử dụng lò nướng thủy tinh. Tuy lò nướng thủy tinh tiết kiệm điện năng, dễ dàng di chuyển, không chiếm nhiều diện tích, nhưng rất dễ rơi vỡ khi di chuyển hoặc lau rửa.
Lò nướng thùng
Lò nướng thùng


3. Lò nướng có điều chỉnh nhiệt độ
Nhiệt độ lò là nhân tố vô cùng quan trọng đối với lò nướng, quyết định đến chất lượng và hình thức món ăn. Nhiệt độ không đủ sẽ làm thức ăn bị sống, hoặc quá cao sẽ làm thức ăn bị cháy, nhất là các loại bánh rất dễ bị hỏng vì nhiệt độ không đúng mức yêu cầu. Mỗi loại thức ăn có chế độ nhiệt khác nhau. Lò nướng có chế độ chỉnh nhiệt độ sẽ nướng được nhiều loại thức ăn khác nhau. Tốt nhất nên chọn loại lò chỉnh được nhiệt độ từ 100 đến 250 độ C để có thể chế biến được nhiều món nướng khác nhau.
Lò nướng nào tốt sẽ có tỏa nhiệt ổn định, nướng bánh chín giòn và vàng đều các mặt, đẹp mắt
Điều chỉnh lò nướng
Điều chỉnh lò nướng

4.Kích thước lò nướng
Chọn mua lò nướng, cần chú ý kích thước lò phù hợp với không gian bếp và số lượng người, nhu cầu sử dụng của gia đình.
Nếu gia đình có không gian bếp nhỏ, mua lò nướng thủy tinh hoặc lò nướng thùng dung tích phù hợp để tiết kiệm diện tích. Gia đinh 4 -5 người nên chọn loại dung tích phổ biến từ 30- 35 lít. Ngoài ra lò có dung tích lớn sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn lò có dung tích nhỏ.

5 .Chọn thương hiệu lò nướng
lò nướng là sản phẩm phổ biến, công nghệ không quá phức tạp và ít hư hỏng nhưng một sản phẩm nướng chính hãng như Fagor, Sanaky, Pensonic, Sanyo, Sunhouse… luôn đảm bảo chất lượng tốt hơn hàng trôi nổi trên thị trường. Sản phẩm của các hãng này vẫn luôn tuân thủ theo chất lượng cực kỳ khắt khe của hãng, dù được sản xuất ở bất kỳ nước nào. Không nên chọn mua lò nướng không có thương hiệu vì sản phẩm không chỉ chất lượng kém, lửa không đều, nhanh hỏng mà còn dễ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng cũng như những vấn đề cháy nổ, chập điện thường xảy ra do không đạt tiêu chuẩn hợp lý.

Bạn có thể chọn mua các lò nướng chính hãng tại các trung tâm điện máy có uy tín trên thị trường, bạn quan sát kỹ trên thân lò luôn được in tên thương hiệu to, rõ ràng, không bị bông tróc. Sản phẩm phải đi kèm với phiếu bảo hành có đầy đủ thời gian bảo hành và nơi bảo hành.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét