Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Lò nướng nào tốt và phù hơp với gia đình Việt


Hiện nay, việc lựa chọn lò nướng nào tốt và phù hợp với các gia đình Việt Nam được các bà nội trợ rất quan tâm. Lò nướng ở Việt Nam chưa được sử dụng phổ biến như các nước ở phương Tây, tuy nhiên, nó đang được dần ưa chuộng trong các căn bếp người Việt. Do đó, việc lựa chọn loại lò nướng nào có chất lượng tốt và phù hợp với việc chế biến các món ăn Việt Nam vẫn đang còn nhiều vướng mắc khi lựa chọn và sử dụng.

Theo các nhân viên kỹ thuật tại các siêu thị điện máy, lò nướng có công nghệ sản xuất đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao nên vấn đề hư hỏng xảy ra là rất ít, dù là sản phẩm của thương hiệu nào. Vì vậy, vấn đề chọn mua theo thương hiệu không quan trọng như nhiều sản phẩm điện gia dụng khác. Điều cần quan tâm là những chức năng mà các loại lò nướng này có. Ngoài các chức năng chính đơn giản như chỉnh nhiệt độ, thời gian, phần lớn các loại lò nướng hiện tại đều có thêm nút chỉnh để giúp người sử dụng có thể chọn nướng mặt trên, mặt dưới của thực phẩm hoặc cả hai. Ngoài ra, còn có những chức năng kết hợp như nướng có quay, nướng kết hợp, hâm nóng. 
Lò nướng Fargo
Lò nướng Fargo

Có nhiều loại loại với các dung tích chức năng khác nhau, nên tùy theo nhu cầu sử dụng của mình, người sử dụng có thể lựa chọn những loại phù hợp với không gian căn bếp cũng như các món ăn ưa thích của gia đình mình. Một số loại lò nướng phổ biến trên thị trường hiện nay:

Lò nướng âm tủ: Lò nướng này được gắn cố định vào tủ bếp, sau khi gắn thì ta chỉ thấy mặt trước của lò nên nhìn rất gọn và đẹp mắt. Lò nướng loại này nhiệt độ cao và duy trì ổn định, thức ăn sau khi nướng sẽ chín vàng đều và rất ngon, phù hợp với các gia đình thườnng xuyên chế biến các món quay nướng các thực phẩm có kích thước lớn hoặc chuyên về các loại bánh. Loại lò nướng này cũng đòi hỏi không gian các bếp rộng mới có thể lắp đặt được.Giá thành của lò nướng âm tủ cũng tương đối cao, khoảng từ 15 triệu trở lên nên đây chưa chưa phải lựa chọn ưu việt cho số đông các gia đình Việt Nam.

Lò nướng để bàn:  Lò nướng để bàn có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong bếp, và có nhiều kích cỡ khác nhau để người dùng lựa chọn phù hợp với căn bếp của mình.Tuy nhiên, nhiệt độ của lò để bàn kém ổn định hơn lò nướng âm tủ. Mức giá của lò nướng loại này tương đối rẻ. Từ 700.000 – 1000.000 là người dùng có thể chọn cho mình những lò nướng đủ các chức năng cơ bản. Đây là loại lò nướng phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay và có rất nhiều thương hiệu uy tín cho người dùng có thể lựa chọn như: Fargo, Comet, Kangaroo, Pensonic,…

Việc bảo quản và sử dụng lò nướng rất quan trọng trong việc nâng cao tuổi thọ của lò nướng. Một số cách để người dùng có thể sử dụng lò nướng tốt hơn:

Đối với lò dùng ga thì chờ cho lửa cháy đều, thật xanh. Lò nướng điện thì luôn phải để ở nhiệt độ yêu cầu trước khi nướng 10 phút.

- Mỗi loại thức ăn cần nhiệt độ và thời gian nướng khác nhau. Thí dụ, thịt nạc miếng, hải sản thì dùng lửa lớn, còn các miếng thịt to thì sử dụng lửa liu riu mới có thể chín vào bên trong.

- Sau khi sử dụng nên vệ sinh ngay vì các chất dầu mỡ bám lâu sẽ khó làm sạch và dễ làm gỉ sét các bề mặt kim loại bên trong.

- Nên đặt lò nơi thoáng, tránh gần vật dụng dễ cháy do lò toả nhiệt khá lớn khi hoạt động.

- Hạn chế mở nắp trong khi nướng để không làm thất thoát sức nóng, tiết kiệm điện.

- Khi không sử dụng lò nướng bánh nên rút hẳn phích cắm ra khỏi ổ điện.

Hi vọng bài viết trên sẽ giải đáp cho thắc mắc lò nướng nào tốt nhất hiện nay và lựa chọn cho gia đình mình một lò nướng phù hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét