Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Mẹo sử dụng lò nướng nào tốt

Dùng lò nướng sao cho hiệu quả? Sử dụng mẹo cho lò nướng nào tốt? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết. 
Sử dụng các mẹo vặt trong quá trình chế biến món ăn bằng lò nướng giúp món ăn của bạn thơm ngon bắt mắt, đồng thời giảm thiếu thời gian nấu nướng, giảm bớt gánh nặng việc nhà cho các bà nội trợ. Bạn có thể tham khảo một trong số những mẹo nhỏ sau:

- Sử dụng que tre để xiên thịt nướng: chú ý luộc hoặc ngâm kỹ que tre trước khi xiên thịt và nướng trong lò nướng, tránh trường hợp que bị bị cháy trực tiếp.

- Các loại giấy thông thường không được sử dụng trong lò nướng được nhưng bạn có thể tận dụng và sử dụng giấy nến - loại giấy đã được phủ qua một lớp sáp chịu nhiệt có thể chịu được nhiệt độ cao thậm chí lên đến mấy trăm độ C, song bạn cũng không nên chủ quan cẩn thận sắp xếp sao cho không được để giấy nến chạm vào các thanh nhiệt trên trần hoặc dưới sàn lò vì giấy nến vẫn có thể cháy khi tiếp xúc trực tiếp với thanh nhiệt.

- Sử dụng giấy nến để chống dính cho thực phẩm, hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng cách quét một lớp dầu ăn vào khay/đồ đựng trước khi cho thực phẩm vào lò nướng.

- Bạn cũng có thể dùng lò nướng để hâm nóng thức ăn thừa hay rã đông thực phẩm mà không cần tốn kém chi phí mua thêm lò vi sóng. Bên cạnh đó bạn còn có thể hâm nóng/nướng cùng lúc nhiều món ăn khác nhau bằng cách đem đặt tất cả lên một chiếc khay nướng, xoay nút và chờ đợi - hoàn toàn tiết kiệm thời gian.

- Luôn tẩm ướp thực phẩm với gia vị trước khi nướng để thực phẩm đậm đà thơm ngon hơn.
- Sau khi nấu nướng, chế biến xong, bạn sử dụng khăn ướt để lau ngay các vết bẩn (khi lò nướng còn hơi ấm nóng) sau đó sử dụng 1 lượt khăn khô lau lại, tránh để thức ăn bám lâu ngày, lưu cữu hoặc đọng nước trong lò gây mất vệ sinh đặc biệt là cũng rất khó lau chùi dọn dẹp lại sạch sẽ như mới.
lò nướng fagor
Mẹo dùng lò nướng nào tốt

- Cài đặt các tính năng nướng với mỗi loại thực phẩm khác nhau:
+ Với các món thịt như gà, bò, heo, bạn nên để tăng mức nhiệt, tốt nhất là cài đặt ở mức cao nhất (thường là 250 độ C). Với cá nướng nguyên con, bạn nên đặt lò nướng ở mức khoảng 200 độ C vì da cá khá dễ cháy, có thể cháy bên ngoài mà chưa chín bên trong. Bạn có thể dùng giấy nhôm để bọc lại mặt thịt khi phần da đã cháy mà phần thịt bên trong chưa chín.

+ Với các loại thực phẩm như rau quả, bạn nên cài đặt mức nhiệt từ 150-170 độ C để tránh mất đi lượng vitamin trong món ăn. Nếu giả như định làm món gà nướng rau củ chẳng hạn, bạn nên nướng gà trước, đến khi gần đạt độ chín như ý thì mới cho rau củ vào nướng cùng.

+ Với các loại bánh, bạn cần tuân thủ đúng mức nhiệt được nêu trong công thức. Càng những loại bánh khó làm thì càng đòi hỏi sự chính xác về nhiệt độ. Nếu lò nướng của bạn có nhiệt độ không ổn định, bạn cần rút kinh nghiệm qua mỗi lần nướng bánh để điều chỉnh nhiệt cho thích hợp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét