Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Những chú ý khi sử dụng giấy bạc trong lò nướng nào tốt

Sử dụng giấy bạc để chế biến món ăn là một trong những cách thức đơn giản giúp chế biến món ăn bằng lò nướng nào tốt để đảm bảo sự thơm ngon mà không lo bị cháy xém hay quá lửa. Tuy nhiên, sử dụng những cuộn giấy bạc này sao cho hiệu quả?

Những mẹo nhỏ khi chế biến thức ăn bằng lò nướng có sử dụng giấy bạc 

- Với những thực phẩm có thể xuất hiện nhiều nước trong quá trình chế biến, bạn không nên cuộn quá chặt tay và chọc 1 lỗ nhỏ vừa đủ trên đầu để hơi nước thoát ra ngoài. Việc làm này sẽ khiến lượng hơi nước đó bị hấp thu 1 phần bằng nhiệt năng trong lò nướng, không quay lại vào thực phẩm tránh hiện tượng mềm nhũn, quá ướt đối với món ăn
lò nướng
Những chú ý khi sử dụng giấy bạc trong lò nướng
- Sử dụng giấy bạc lót bên dưới sàn lò nướng để nước cũng như dầu mỡ chảy ra từ thực phẩm không bị chảy và tràn ra ngoài. Sau khi chế biến xong, bạn chỉ cần gói tấm giấy bạc này thật khéo léo rồi vất đi là món ăn của bạn vẫn thơm ngon mà không mất quá nhiều thời gian dọn dẹp lại lò nướng sau đó. 

- Không dùng với thực phẩm giàu axít. Những thứ chứa nhiều axít như các loại hoa quả, trái cây có vị chua tự nhiên và các món ăn có nhiều giấm, cà chua hay sốt cà chua… Khi được bọc trong giấy bạc, lượng axít trong từng món ăn có nhiều khả năng sẽ phản ứng với chất nhôm trong giấy bạc này và ăn mòn chúng, nhất là khi được tác dụng với nhiệt năng của lò nướng. Một lượng nhôm nhỏ có thể bị thôi vào thức ăn và làm cho món ăn có vị kim loại thậm chí là cả những trường hợp không đảm bảo vệ sinh hay xảy ra ngộ độc thực phẩm cho bạn và gia đình.

- Sau cùng, một vài người đã từng cho rằng nên sử dụng mặt bóng giấy bạc thay cho mặt mờ để bọc gói thực phẩm để chế biến thức ăn trong lò nướng. Tuy nhiên, giấy bạc thường có một mặt mờ và một mặt bóng hơn là hoàn toàn phụ thuộc vào quá trình sản xuất. Thực chất, nhà sản xuất không có ý tạo cho mặt nào tác dụng tốt hơn.
Tuy nhiên vì mặt bóng phản xạ nhiệt tốt hơn với nóng và lạnh nên nó có thể áp dụng trong một số trường hợp bảo quản và chế biến thức ăn. Song thực tế sự khác biệt là không đáng kể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét