Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Lò nướng nào tốt và bài học kinh nghiệm

Tham khảo bài viết dưới đây để rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích khi sử dụng lò nướng sao cho hiệu quả giải đáp cho thắc mắc lò nướng nào tốt nhất hiện nay. 

Sử dụng cấp độ nhiệt cho món ăn hợp lý
Mỗi món ăn cần có những chế độ nướng riêng biệt và các mức nhiệt độ khác nhau. Có lẽ cũng chính vì lý do này mà các nhà sản xuất đã thiết kế cho lò nướng có khá nhiều các vị trí đặt kê khay khác nhau để phù hợp được với nhiều loại món ăn nhất. Thông thường khá nhiều người sử dụng ngăn trên cùng để chế biến và nấu nướng - nơi có thanh nhiệt được thiết kế trên trần khoang lò nướng và được cho là có nhiệt năng cao nhất. Tuy nhiên, khi áp dụng với các món luộc hấp hoặc các món ăn cần nhiều độ ẩm, dễ cháy thì bạn nên để gần sát xuống với đáy để đảm bảo chất dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn cũng như hương vị, màu sắc của mỗi món ăn. 

Sử dụng quạt đối lưu
lò nướng Fagor
Bài học kinh nghiệm khi sử dụng lò nướng 

Trong khi dùng lò nướng thì tốt nhất bạn nên khởi động hệ thống quạt đối lưu đi kèm, bởi nó sẽ giúp cho bạn cân đối mức nhiệt năng bên trong lò, hạn chế những hiện tượng bị quá tải nhiệt hay thậm chí là lưu thông được lượng khí nóng trong khoang chứa hỗ trợ thức ăn được chín đều và nhanh hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, cùng với hệ thống cơ chế này mà bạn cũng có thể giảm thiểu được kha khá thời gian chế biến, kéo theo đó là thời lượng sử dụng lò và cả lượng điện năng tiêu thụ cũng như chi phí hàng tháng cho cả gia đình.

Khởi động lò nướng trước khi chế biến
"Khởi động lò nướng trước khoảng 10 đến 15 phút trước khi chế biến" là lời khuyên từ phía các chuyên gia cũng các nhà sản xuất có tên tuổi trên thị trường. Việc khởi động lò nướng trước khi nướng sẽ giúp thiết bị lò nướng đạt được nhiệt độ thích hợp nhất giúp chế biến món ăn nhanh hơn, thức ăn tiếp cận ngay vào nhiệt độ giúp đảm bảo hương vị và màu sắc của món ăn.

Vệ sinh lò nướng thường xuyên, định kỳ
Việc vệ sinh lò nướng định kỳ sẽ không làm sạch những mảng bám cứng đầu còn sót của thức ăn hay những vệt dầu mỡ dài trong khoang lò ngăn chặn sự phát sinh của vi khuẩn hay hạn chế những ảnh hưởng tác động xấu đến hoạt động thường ngày của lò nướng. Bên cạnh đó, với môi trường trong khoang lò nướng càng đảm bảo vệ sinh thì hương vị màu sắc của món ăn cũng được theo đó mà hoàn hảo, tuyệt vời hơn.

Những bài học kinh nghiệm
Nấu nướng và chế biến món ăn luôn là hành trình dài và cần nhiều niềm đam mê yêu thích. Không phải ai cũng có thể chế biến hương vị ngay từ lần đầu tiên, và không phải món ăn nào lần đầu cũng đủ hương sắc và bị. Rút ra kinh nghiệm trong quy trình chế biến từ những lần chế biến bằng lò nướng khác nhay sẽ giúp bạn tự tin và cải thiện cho hương sắc của mỗi món ăn sau mà không nhất thiết áp dugj khuôn mẫu theo công thức chung. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét