Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Chọn lò nướng hay lò vi sóng thì hiệu quả?

Một trong những thắc mắc khá quen thuộc dành cho các bà nội trợ gia đình là liệu nên chọn mua sử dụng lò vi sóng có nướng hay mua lò nướng chuyên dụng thì sẽ hiệu quả hơn? 
Tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc cho mình nhé. 
Một chiếc lò nướng từ lâu đã trở thành 1 thiết bị gia dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình hiện đại. Tuy nhiên, ngày nay với sự hiện đại của khoa học kỹ thuật đã tích hợp chung giữa lò nướng và lò vi sóng, khiến không ít người băn khoăn tự hỏi liệu lò nướng tốt hay lò vi sóng sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn. Hay nên chọn mua cả 2 loại để đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu nấu nướng của cả gia đình. Bài viết cung cấp cho bạn một giải pháp: chỉ cần mua lò nướng. Tại sao vậy?
lò nướng
Chọn lò nướng hay lò vi sóng thì hiệu quả? 

Lò nướng để thay thế lò vi sóng?
Có lý do cơ bản sau: 
- Không gian nhà ở chật chội, căn bếp của bạn cũng chẳng thế khá khẩm hơn thì việc đồng thời mua cả 2 loại thiết bị lò nướng, lò vi sóng là điều không cần thiết. Trên thực tế, bạn chỉ cần mua lò nướng là đủ để đáp ứng nhu cầu.
- Cùng với đó, lò nướng cho chất lượng các món ăn ngon hơn so với việc chế biến bằng lò vi sóng đồng thời hầu như các món ăn nấu được bằng lò vi sóng cũng có thể chế biến được bằng lò nướng một cách dễ dàng. 
- Đối với lò vi sóng, chắc năng chính của thiết bị này là để sơ chế, rã đông hay hâm nóng thức ă. Nhiều người tiêu dùng chọn mua lò vi sóng với đầy đủ các tính năng khác nhưng đa phần đều bỏ qua và khô sử dụng tới. Việc nướng bằng lò vi sóng cũng đạt hiệu quả không cao, đôi khi còn không thê chế biến được như nướng bánh, chế biến làm các sản phẩm bánh khác nhau. Tuy nhiên, lò nướng lại có thể đảm bảo tốt các yêu cầu này. Việc của bạn cần làm là chỉ cần hạ nhiệt, lò nướng cũng có thể rã đông, hâm nóng thực phẩm thậm chí là làm bánh cho đến những công việc như hầm, luộc đồ ăn, đảm bảo như một thiết bị đa năng với nhiều công dụng và tối ưu cách dùng. 
- Một đĩa quay của lò vi sóng sẽ chỉ cho phép giới hạn bạn hâm nóng từng món ăn một, nhưng chỉ với một khay của lò nướng, bạn có thể bỏ lên khay cùng lúc nhiều món ăn thậm chí còn dư chỗ, hoàn toàn tiết kiệm thời gian của bạn. 
- Để hâm nóng một số đồ ăn như gà luộc đã chặt nhỏ, thì dùng lò nướng đảm bảo hiệu quả và thơm ngon hơn nhiều. Nếu bạn đã từng cho đĩa thịt gà đã chặt nhỏ vào lò vi sóng để "quay" cho nóng thì bạn sẽ thấy gà bị chảy nước và quắt lại. Nhưng với lò nướng, bạn chỉ cần đặt nhiệt độ thấp nhất trong vài phút thì gà nóng vừa phải, không bị chảy nước, vẫn đảm bảo hương và vị của món ăn như lúc ban đầu.
- Lò vi sóng thường phân bố nhiệt năng không đều, phần trung tâm lò sẽ nhiều nhiệt độ hơn còn phần xung quanh lại hầu như không có nhiệt nên đòi hỏi bạn phải dàn đều và mỏng thức ăn, không chồng chất thức ăn lên nhau để thức ăn chín kỹ và hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn không hề phải lo lắng về điều này ở lò nướng. Thậm chí bạn còn có thể tận dụng hơi nóng phả ra từ lò nướng để sấy lọ thủy tinh, bát đĩa của mình. 
Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ dành cho bạn: Nên chọn mua các loại lò nướng sao cho phù hợp nhất để vừa đảm bảo thích hợp với điều kiện gia đình, chất lượng sản phẩm cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình giúp sử dụng tối đa công suất của lò nướng nhưng vẫn tiết kiệm điện năng, chi phí cho gia đình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét