Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

5 thói quen sai lầm khi sử dụng lò nướng

Tham khảo bài viết dưới đây để học hỏi cách sử dụng lò nướng đúng cách, cùng tìm hiểu về 5 sai lầm cơ bản tưởng như vô hại nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ cũng như độ an toàn trong quá trình sử dụng lò nướng. 
lò nướng Fagor
5 thói quen sai lầm khi sử dụng lò nướng 

Không làm nóng lò trước khi chế biến
Nếu không được khởi động và vận hành trước khi chế biến, nhiệt độ trong lò sẽ không được phân bố đồng đều, thường sẽ là phần trung tâm trước, phần bên rìa của lò nướng sẽ lâu nóng hơn, khiến thức ăn chín không đều, thiếu độ vàng giòn và đậm đà của gia vị. Bên cạnh đó, việc khởi động lò trước khi chế biến còn giúp bạn loại bỏ hoàn toàn lượng vị khuẩn cũng như các mùi hôi khó chịu còn sót lại từ lần chế biến trước đây. 
Cửa lò nướng bị ướt
Được làm bằng thủy tinh và gồm 4 lớp để đảm bảo cách nhiệt, tuy nhiên cửa lò nướng vẫn có khả năng bị vỡ nứt hoặc xảy ra chập nổ nếu có tác động của nhiệt và nước. Khi dính nước lên cánh cửa lò đồng thời nhiệt độ trong lò ở mức tương đối cao sẽ khiến chất liệu thủy tinh nứt vỡ, gây nguy hiểm đến bạn và gia đình. 
Đặt các thực phẩm quá gần nhau
Xếp quá sát các thực phẩm hoặc chồng đè quá nhiều lớp lên nhau sẽ khiến món ăn chín không đều ở các mặt tiếp xúc. Vì vậy mà trong lò nướng bạn nên sắp xếp nhiều khoảng cách giữa các món ăn, tạo thêm nhiều khoảng trống trong khay nướng để nhiệt độ tiếp xúc đều và đủ các mặt đảm bảo cho nhiệt độ lan tỏa đều, thẩm thấu hết các bề mặt của thực phẩm giúp món ăn thơm ngon và hoàn hảo hơn hết. 
Theo sát 100% công thức nấu nướng
Thực tế lúc nào cũng khác xa với lý thuyết. Vì vậy, bạn không nên lúc nào cũng chăm chăm làm theo công thức, bám sát vào mức nhiệt, thời gian cũng như chế độ nấu trong sách hướng dẫn nấu ăn. Để chế biến thức ăn bằng lò nướng hiệu quả, bạn chỉ nên tham khảo trong hướng dẫn chi tiết rồi dựa vào kinh nghiệm thực tế của bản thân để hoàn thiện món ăn của mình. 
Trái với suy nghĩ của vài người, việc vệ sinh đóng vai trò quyết định tuổi thọ của thiết bị. Do đó, cần vệ sinh thường xuyên và sạch sẽ ngay cả ở những góc khuất, bên trong và bên ngoài tủ 1 cách toàn diện. Chỉ có như vậy, thiết bị mới được sử dụng lâu bền và hiệu quả. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét