Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Những kỹ năng nướng bỏ lò bằng lò nướng

Nướng bỏ lò bằng lò nướng luôn là những món ăn kích thích không ít gia đình trong những ngày cuối đông bởi hương vị cũng như màu sắc của món ăn. Song, bạn đã biết những bí quyết cơ bản nhất để hoàn thiện những món nướng bỏ lò hoàn hảo của mình? Một vài những quy tắc cần tuân thủ dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện, hoàn chỉnh món ăn của mình.  
lò nướng Fagor
Những kỹ năng nướng bỏ lò bằng lò nướng 

Nướng bỏ lò là gì?
Là một trong những phương pháp chế biến món ăn bằng nhiệt năng từ lò nướng, nướng bỏ lò sử dụng mức nhiệt cao để nấu chín thức ăn từ ngoài vào trong mà vẫn đảm bảo cho món ăn có bề mặt vàng giòn. 
Đặc điểm chung của các món nướng bỏ lò là mức nhiệt thường dao động ở khoảng 200 độ C trong lò nướng. Với các thực phẩm dễ chế biến như rau củ, thịt thăn thông thường, mức nhiệt sẽ điều chỉnh lớn hơn với khoảng thời gian giảm bớt chỉ đủ để làm vàng bề mặt mà không làm mất đi chất dinh dưỡng của món ăn. Còn với những loại thực phẩm có kích thước lớn hơn như gà tây, đùi cừu,... mức nhiệt của lò nướng thường giữ ở 200 độ C rồi giảm dần xuống để tác động vào sâu bên trong của món ăn, giúp thực phẩm chín đều, vàng giòn mà vẫn giữ được độ ẩm cần thiết. 

Các thực phẩm phù hợp để nướng bỏ lò bằng lò nướng
Với nướng bỏ lò, bạn có thể chế biến với hầu hết các loại thức ăn từ rau củ đến thịt cá, gà quay hay cả những thực phẩm xay nhuyễn. Bạn chỉ cần đặt nguyên liệu của mình vào khay nướng, quét hoặc phun qua một lớp bơ , dầu ăn hay chỉ đơn giản là nước sạch để món ăn không bị nhiệt tác động quá nhiều, khô cứng và đảm bảo không bị cháy khét nếu gia nhiệt ở mức nhỉnh hơn điều kiện cho phép. Bạn không nên thêm bất cứ chất ẩm nào khác vào cùng với khay thức ăn, nên vì vậy, để tăng hương vị cũng như màu sắc, tẩm ướp trước khoảng 15 đến 20 phút trước khi đặt thực phẩm vào lò nướng là một lựa chọn tối ưu. 

Chọn khay nướng thích hợp
Một chiếc khay cạnh thấp và đủ rộng với chiều dài của món ăn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn cũng như lò nướng gia đình, hạn chế dầu mỡ bị tràn ra ngoài thiết bị ảnh hưởng đến hoạt động của lò nướng hay sẽ khiến bạn phải tốn nhiều thời gian lau rửa. Một chiếc khay chật hay cao thành sẽ khiến hơi ẩm bám vào thực phẩm và món ăn của bạn sẽ thành món hầm thay vì nướng. Mặc dù thực phẩm vẫn sẽ chín nhưng bạn sẽ không đạt được lớp vỏ giòn ngon mắt bên ngoài cũng như hương vị đậm đà bên trong.

Thời gian chế biến gia nhiệt trong lò nướng gia dụng
Luôn luôn ghi nhớ làm nóng lò nướng trước khi đặt thực phẩm vào trong thiết bị, tạo cho món ăn vỏ ngoài vàng giòn, không bị gia nhiệt quá nhiều hay làm ảnh hưởng đến độ ẩm của món ăn. 
Bên cạnh đó, sai lầm lớn nhất của các bà nội trợ là thường để lò nướng gia nhiệt quá nhiều cho món ăn, khiến thức ăn vì lo sợ chỉ chế biến bằng mức nhiệt trên khiến thực phẩm không đạt yêu cầu, chưa chín tới và không đảm bảo an toàn vệ sinh. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm không nhỏ khiến thực phẩm khô cứng, mất đi lượng lớn chất dinh dưỡng hoặc có thể bị cháy khét nếu gia nhiệt trong khoảng thời gian quá dài. 
Hãy nhớ những thực phẩm nhỏ như rau củ, tôm sẽ nướng nhanh hơn những thực phẩm lớn khác như đùi cừu, gà tây. Thực phẩm nhỏ nướng đủ độ là khi vỏ ngoài bắt đầu chuyển màu và mềm đều. Với những thực phẩm lớn hơn như đùi cừu, gà… cách tốt nhất để kiểm tra là đo nhiệt độ bên trong và tắt lò ngay khi thực phẩm chạm nhiệt độ an toàn tối thiểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét