Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Sử dụng lò nướng để có những món ăn ngon

Sử dụng lò nướng để chế biến món ăn luôn được rất nhiều người ưa chuộng trong các khẩu phần ăn hàng ngày bởi hương vị và mức độ tẩm ướp đậm đà, phong phú. Tuy nhiên, để có một món nướng thơm ngon như ý, bạn nên tham khảo một vài chú ý sau:

lò nướng Fagor
Những lưu ý để sử dụng lò nướng 

1. Trước khi nướng
Trước khi được cho vào lò nướng gia đình, tất cả các món ăn của bạn nên được tẩm ướp và thấm đều gia vị. Tốt nhất bạn nên nêm nếm và tẩm ướp trước khoảng 20 đến 30 phút để đảm bảo độ thơm ngon, mềm và đậm đà hơn. Bạn có thể chọn mua các loại nước sốt phù hợp với món ăn ở các siêu thi hoặc chợ lớn, hoặc nếu món ăn có hương vị riêng biệt và độc đáo bạn cũng có thể tự pha chế theo những công thức riêng tại nhà qua các loại gia vị thông thường và một số loại thảo mộc tự nhiên.
Tuy nhiên, bạn cũng luôn luôn nhớ cần khởi động lò trước khi nướng từ 15 đến 20 phút trước khi đặt đồ ăn vào trong lò. Cùng với đó, bạn có thể sử dụng các chức năng của lò để lò nóng lên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn. Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng để cho thức ăn luôn nóng giòn và chín đều, hạn chế tối đa việc đồ ăn bên ngoài đã cháy xém mà bên trong vẫn chưa chín hoàn toàn. Bên cạnh đó, bạn có thể quét thêm 1 lớp dầu ăn vào khay nướng để tránh hiện tượng bám dính đặc biệt là đối với công việc làm bánh
2. Trong quá trình nướng 
Khi nướng và chế biến đồ ăn, bạn không bao giờ nên mở cửa lò hay để cửa lò hở bởi hơi nóng từ thiết bị lò nướng rất dễ tràn ra ngoài , ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị khác hay làm cháy nổ, bỏng rát da bạn trong khoảng cách gần. 
Cùng với đó, việc sử dụng găng tay hay dụng cụ gắp luôn luôn cần được ghi nhớ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và hạn chế ảnh hưởng của nhiệt đến cơ thể bạn. 
Hơn nữa, mỗi loại thực cần có mức hiệt và thời gian chế biến riêng, vì vậy cần đặc biệt chú ý và tham khảo sách hướng dẫn cũng như kiểm tra nhiệt độ lò nướng thường xuyên đảm bảo cho thức ăn trong lò giữ được độ mềm ẩm, không bị cháy khét hay phần sống phần chín không đồng đều. 
3. Sau khi nướng
Đảm bảo vệ sinh và lau chùi lò nướng thường xuyên định kỳ khoảng 2 lần/ tháng. Hơn nữa, trong các trường hợp xảy ra chập cháy hay làm cháy đồ ăn, bạn nên lau chùi và tẩy rửa luôn, tránh việc để lâu khiến những vết dầu mỡ cặn bẩn cáu lại, cứng đầu và khó tẩy rửa hơn. Bạn có thể sử dụng một bát nước chanh hoặc giấm ăn hòa với nướng, đun sôi trong lò rồi dùng các hóa chất khác để vệ sinh lò dễ dàng và tối ưu nhất. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét