Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Hướng dẫn chi tiết sử dụng lò nướng

Đã quá quen thuộc trong căn bếp của các gia đình hiện đại, lò nướng đã trở thành "trợ thủ đắc lực" cho các bà nội trợ trong việc nấu nướng và chế biến món ăn, đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bạn và cả gia đình. Tuy nhiên, bạn đã biết sử dụng lò nướng đúng cách, sử dụng lò nướng như thế nào để tăng tuổi thọ cũng như độ bền của thiết bị. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết. 
lò nướng Fagor
Hướng dẫn chi tiết sử dụng lò nướng 

Các hướng dẫn chi tiết khi sử dụng lò nướng 

1. Vị trí kê lò: Nên đặt lò nướng trên một mặt phẳng và cách nhiệt tốt để đảm bảo về tính an toàn khi sử dụng. Phù hợp nhất là đặt lò trên các kệ bếp sát về phía rìa ngoài, đạt tiêu chuẩn khoảng cách với bếp nấu, bồn rửa bát hay các thiết bị khác. 

2. Làm nóng lò trước khi chế biến: Bạn nên khởi động lò nướng trước rồi đi nêm nếm và tẩm ướp thức ăn, khoảng 15 phút là thực phẩm vừa đủ để ngấm gia vị, lò nướng của bạn đã sẵn sàng mà bạn cũng tiết kiệm được một khoảng thời gian kha khá. Việc làm nóng lò nướng sẽ giúp cho nhiệt độ trong lò ổn định và phân bố đồng đều hơn cũng như việc tẩm ướp thức ăn trước khi cho vào lò cũng khiến món ăn của bạn thơm ngon và đậm đà nhất. Chú ý dùng kẹp để đặt thức ăn vào lò nướng với nhiệt độ đã được ấn định, không sử dụng tay không để đảm bảo an toàn. 

3. Chống dính: Bạn nên quét lên khay nướng một lớp dầu ăn trước khi chế biến thực phẩm, hoặc không, bạn có thể sử dụng các sản phẩm như giấy bạc hoặc nước sạch để vừa hạn chế thực phẩm bám vào thành khoang của thiết bị, vừa tránh cho dầu mỡ dây bắn lung tung. 

4. Sắp xếp thực phẩm: Mỗi một lần chỉ nên nướng một khay và luôn luôn ghi nhớ trải đều thức ăn trong khay lò để thực phẩm nhận được mức nhiệt như nhau và đồng đều, tránh hiện tượng phần chín kỹ phần còn sống nguyên.

5. Kiểm tra thường xuyên: Trong khi chế biến, sử dụng lò nướng, thường xuyên kiểm tra thực phẩm qua cửa kính của thiết bị, hoàn toàn đừng "phó mặc" toàn bộ thức ăn cho lò nướng. Thường xuyên lật trở mặt hoặc sắp xếp điều chỉnh lại món ăn cũng như các chế độ để thức ăn thơm ngon và đúng chuẩn 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét