Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Làm bít tết thơm ngon chỉ với lò nướng

Cùng tham khảo bài viết dưới đây, sử dụng lò nướng thông thường để bắt tay vào làm miếng bít tết thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng mà vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho bạn và cả gia đình nhé.
lò nướng Fagor
Làm bò bít tết bằng lò nướng ngay tại nhà 

1. Chuẩn bị
– 2 phần nạc bò từ 230 đến 340g, nên sử dụng phần lưng bò và có độ dày khoảng 15cm.
– 2 thìa dầu oliu
– 1/2 thìa muối ăn nhỏ
– 1 phần hạt tiêu xay nhỏ
2. Chế biến
Bước 1: Rửa sạch phần nạc bò và để cho ráo nước. Sau đó khởi động lò nướng trước khoảng 15' rồi trong thời gian ấy mới đi ướp với muối, dầu oliu cũng như hạt tiêu cho ngấm đầy đủ hương vị cho món ăn. Khi bật lò trước một khoảng thời gian sẽ làm cho nhiệt lượng trong lò nướng lan tỏa đều, không phân chia hay tập trung nhiệt ở 1 nơi cố định, đảm bảo nhiệt lượng cho cả món ăn.
Bước 2: Đặt thịt bò lên khay và nướng phần ăn này trong khoảng 20 phút ở nhiệt độ 120 độ C sao cho đảm bảo miếng thịt chín vừa tới có màu vàng nâu ngon mắt trên bề mặt.
Bước 3: Đặt chảo dầu nóng lên bếp ga, nhỏ lửa rồi cho phần thịt vào. Áp chảo đều 2 mặt trong khoảng thời gian 3 phút sao cho bề mặt 2 bên hơi bị cháy sém và có độ giòn nhất định. Đảo trên chảo thêm khoảng 1 phút là bạn có thể bác ra, trang trí và thưởng thức.

Tiêu chuẩn của một miếng bít tết đúng vị là 2 mặt cần được cháy sém sơ qua và có màu nâu vàng của thịt bò nhưng vẫn giữ nước và độ mềm ẩm ở bên trong. Để đạt được những tiêu chuẩn cần có này, bạn nên xem xét đến một vài yêu tố cần thiết sau:
- Làm nóng chảo: Trước khi cho thịt vào, bạn nên đảm bảo là chảo đã được làm nóng và dầu đủ độ già, bạn có thể nghe thấy tiếng "xèo xèo" hoặc dùng đũa để thử, nếu thấy có bọt khí sủi tăm của dầu là bạn có thể bắt đầu.
- Thấm khô miếng thịt của bạn trước khi thả vào chảo dầu: Sau khi bắc ra từ lò nướng, bạn nên dùng giấy ăn thấm khô dầu mỡ và nước từ miếng thịt. Việc này sẽ đảm bảo loại bỏ kha khá lượng chất béo cũng như không khiến dầu trong chảo bắn tung tóe khi bạn áp chảo lại phần ăn này. 
- Sử dụng mức năng lượng cao: Bạn luôn luôn cần đảm bảo độ nóng cho chiếc chảo của bạn bởi chảo càng nóng, màu sắc và hương vị của phần ăn càng bắt mắt và thơm ngon. Đảm bảo mức nhiệt đủ cao và ổn định sẽ giúp phần ăn của bạn thêm hoàn hảo nhất.
Trên đây là một số gợi ý để bạn có thể làm bít tết bằng thiết bị lò nướng ngay tại chính căn nhà của mình. 
Hi vọng với công thức và một vài mẹo nhỏ này, món ăn của bạn sẽ thâm phần hảo hảo,đầy đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, tốt cho sức khỏe của bạn và cả gia đình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét