Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Làm bánh donut tại nhà chỉ với lò nướng gia đình thông dụng

Sử dụng lò nướng sẽ giúp bạn giảm thiểu dầu mỡ và ngon miệng so với việc chế biến bánh donut bằng việc chiên rán thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng một lần thử qua với bánh donut nướng - hãy tham khảo bài viết dưới đây để học hỏi thêm thông tin về các công thức, giúp việc chế biến bánh thơm ngon, đơn giản và hiệu quả hơn. 
làm bánh bằng lò nướng
Làm bánh donut bằng lò nướng 



1. Chuẩn bị:

- 125 gam bột làm bánh (thường là bột mỳ đa dụng).
- 70 gam đường ăn.
- 80 ml sữa tươi nguyên chất không đường.
- 3 gam bơ lạt.
- 1 đến 2 quả trứng gà.
- Thêm một chút bột hương liệu vani, socola hay matcha tùy ý và một nhúm muối nhỏ.

2. Dụng cụ cần chuẩn bị:
- Khuôn làm bánh.
- Dụng cụ rây bột, âu bột.
- Máy đánh trộn.
- Lò nướng.

3. Cách làm: 
- Khởi động lò nướng gia đình ở chế độ 200 độ C cho lò nóng dần và tỏa đều nhiệt bên trong.
- Chuẩn bị phần bột, đường, muối và hương liệu trộn đều và rây cho mịn. Chú ý bạn không nên rây qua loa để chắc chắn phần bột không còn có sạn hạn chế việc vỡ bánh.
- Trong lúc đó, đun chảy bơ lạt rồi cho vào một âu khác khuấy đều cùng với sữa tươi và trứng gà. Sau đó cho hỗn hợp này trộn đều với bột đã rây và dùng máy đánh tan để được một hỗn hợp đồng nhất, sánh và mịn.
- Tiếp đến, đổ hỗn hợp trên vào khuôn chuẩn bị sẵn, quét thêm 1 lớp váng dầu mỏng để bánh không bị dính hay bám chặt vào khuôn. Chú ý chỉ đổ khoảng 2/3 khuôn để chừa lại khoảng trống cho bánh chín và nở đều.
làm bánh donut bằng lò nướng
Đặt bánh vào lò với nhiệt độ 200 độ C trong 20 phút

- Đặt bánh vào lò nướng điều chỉnh thời gian khoảng 20 phút. Tuy nhiên, bạn cần thường xuyên kiểm tra qua cửa kính của lò nướng để hạn chế việc bánh quá cháy hay bị thiếu nhiệt, đảm bảo chất lượng của bánh.
- Sau cùng, khi mang bánh ra khỏi lò nướng, chờ bánh nguội bạn có thể chấm qua 1 lớp socola nóng chảy rồi trang trí theo ý muốn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét