Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Nguyên lý hoạt động cơ bản của lò nướng

Đã quá quen thuộc trong các gia đình Việt Nam, tuy nhiên lại không nhiều người biết về các nguyên lý hoạt động cơ bản của lò nướng hiện nay. Bên cạnh đó, cùng với việc ngày càng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và thương hiệu lại càng khiến việc lựa chọn lò nướng nào tốt trở thành băn khoăn khúc mắc của không ít người tiêu dùng trên thị trường hiện nay.
lò nướng Fagor
Nguyên lý hoạt động cơ bản của lò nướng 


Ngày nay, lò nướng có khá nhiều kiểu dáng, mẫu mã thương hiệu cũng như với các dung tích và nội thất khác nhau, nhưng với các dòng sản phẩm này, hầu hết đều được dựa trên những nguyên tắc cơ bản. 
Đầu tiên, bạn cần phân biệt giữa 2 loại lò nướng thông thường và lò nướng có sử dụng quạt đối lưu để tìm hiểu về các nguyên lý hoạt động dễ dàng và đơn giản hơn. Nói một cách ngắn gọn, về cơ bản thì những lò nướng dạng phổ thông thường có kích thước nhỏ và không tích hợp đi kèm quạt đối lưu, thích hợp để nướng các loại thực phẩm như khoai tây hay gà, thịt đã chia nhỏ. Còn 1 thiết bị khác là lò nướng sử dụng quạt đảo chiều (quạt đối lưu) có tác dụng chia đều mức nhiệt trong lò nướng. Với thiết bị này, nhiệt độ trong lò nướng sẽ tỏa đều là chín thức ăn nhanh chóng mà chín đều, vàng giòn và  thơm ngon nhất. 

Những nguyên lý hoạt động cơ bản
Theo những nguyên tắc chung, lò nướng có một số thanh nhiệt (heating element), có thể thẳng hoặc đã bị uốn cong theo hình dạng của lò được gắn ở đỉnh lò (sát trần) hoặc xuống dưới sàn lò hoặc cả 2 để tạo ra nhiệt độ, làm nóng thức ăn, chín thực phẩm 1 cách dễ dàng. Tùy theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình mà bạn lựa chọn các cấu tạo lò nướng sao cho phù hợp hỗ trợ việc nấu nướng chế biến món ăn đơn giản và nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, hệ thống quạt đối lưu sẽ giúp lưu thông nhiệt và làm nhiệt độ trong lò ổn định hơn, tỏa đều ra toàn bộ khoang lò nướng. Luồng không khí được tạo ra cngx kết hợp xua đi lớp không khí lạnh bao quanh thực phẩm, làm cho thực phẩm được thường xuyên tiếp xúc với không khí nóng hơn, giúp làm giảm thời gian làm chế biến món ăn. 

Theo như nghiên cứu, cả 2 loại lò nướng thông thường và lò nướng đối lưu đều cho phép nướng thịt cá, cũng như hầu hết các loại bánh đơn giản nhưng ở các sản phẩm lò nướng đối lưu, nhiệt độ được tăng giảm tùy ý làm giảm nhiệt độ cài đặt xuống (ví dụ, thay vì đặt 200 độ C bạn có thể đặt 170-180 độ C), giúp tiết kiệm điện năng, đồng thời thời gian nấu nướng ngắn hơn, thực phẩm chín đều hơn.

Ngoài ra, hầu hết các dạng sản phẩm lò nướng đối lưu, thường sẽ có nhiều mẫu mã và kiểu dáng với dung tích lớn từ 30 đến 40l tùy theo có thể sử dụng trong các gia đình đông người, như nướng một chiếc pizza có đường kính khoảng 25 cm hoặc quay một con gà khoảng 1,5-2 kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét