Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Cấu tạo cơ bản của lò nướng đối lưu

Tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu thêm 1 vài thông tin cơ bản về cấu tạo của lò nướng đối lưu - 1 trong những cải tiến nâng cấp mới nhất của các dòng san rphaamr lò nướng trên thị trường hiện nay. 
lò nướng fagor
Cấu tạo cơ bản của lò nướng đối lưu
Về cơ bản, dù khác nhau nhiều về thương hiệu, kiểu dáng, mẫu mã hay công dụng, kích thước lò nướng đối lưu đều có chung một vài cấu tạo và đặc điểm nổi bật, sử dụng chung cấu tạo và các nguyên lý hoạt động cơ bản. 

1. Bề mặt 
Thông thường, các sản phẩm lò nướng đối lưu đều sử dụng lớp khung vỏ lớn, vững chãi và kết cấu bằng sắt phun sơn chống gỉ và chịu được nhiệt tốt để bao ở bên ngoài lò nướng. Lớp vỏ này có 2 tác dụng vừa có thể hỗ trợ lò nướng giảm thiểu các tác động bên ngoài của môi trường, cũng ngăn không cho nhiệt lượng trong lò tràn ngược ra bên ngoài thiết bị làm ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị xung quanh hay đảm bảo an toàn trong các trường hợp người sử dụng đứng gần khi lò nướng hoạt động. Bên cạnh đó, lớp vỏ này cũng giúp lò nướng có những mẫu mã và thiết kế nổi bật khác nhau, tạo ra những kiểu dáng và màu sắc riêng biệt, bóng sáng hiện đại và cũng đơn giản hơn cho các bà nội trợ trong việc lau chùi và tẩy rửa. 

2. Thanh nhiệt 
Là nguồn điện tạo ra nhiệt năng trong lò, thanh nhiệt có một tác dụng không cho cho nhiệt lượng của lò nướng giúp chế biến món ăn theo đúng yêu cầu và độ chuẩn xác cần có. Thông thường thanh nhiệt thường được thiết kế ở đỉnh, ở sàn khoang hoặc có thể là cả 2 để đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu bạn sử dụng lò nướng cho gia đình và không chuyên dụng thì nên lựa chọn lò nướng sử dụng 2 thanh nhiệt cả trên cả dưới, dù mức nhiệt nhỏ hơn đôi chút nhưng phù hợp với nhiều loại món ăn và công thức chế biến khác nhau. 

3. Mô tơ đối lưu gió
Đây là hệ thống giúp lưu thông toàn bộ khí trong lò. Bạn có thể nhận thấy nhiệt năng bắt đầu từ thanh điện trở rồi tỏa ra toàn khoang lò nướng nhờ thiết bị này nếu chú ý quan sát khi lò nướng vận hành. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà bạn nên khởi động lò trước khi nướng từ 10 đến 15 phút tùy thuộc để đảm bảo toàn bộ nhiệt năng trong lò, giúp thức ăn chín vàng, ngon miệng và đẹp mắt. 

4. Hệ thống phun nước
Hệ thống này có tác dụng làm tăng độ ẩm trong quá trình nướng, khiến các loại bánh hay thịt bớt khô, và trở nên mềm hơn, dễ ăn hơn, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho món ăn của bạn. 

5. Một bộ điều khiển điện
Và cuối cùng là chi tiết cuối cùng trong cấu tạo của lò nướng là bảng điều khiển điện tử - sử dụng điện năng để điều chỉnh các hoạt động của lò, giúp bạn căn chỉnh cài đặt các cơ chế của lò dễ dàng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét