Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Sườn heo nướng mật ong bằng lò nướng

Thơm ngon, béo ngậy và giàu chất dinh dưỡng, sườn heo đã là món ăn không xa lạ trong mỗi bữa ăn của các gia đình người Việt. Tuy nhiên, hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây để thay đổi bữa ăn với món sườn heo nướng mật ong bằng lò nướng giúp bữa ăn của gia đình bạn thơm ngon và mới lạ hơn nhé. 
lò nướng fagor
Hướng dẫn chế biến sườn heo bằng lò nướng 

1. Chuẩn bị: (Món ăn được chế biến dành cho gia đình từ 3 đến 4 thành viên)
- 500g sườn heo non
- 5 đến 6 thìa mật ong nguyên chất
- Các loại gia vị thông thường: Muối, mì chính, ngũ vị hương, đường và giấm ăn
- Hành củ, tỏi củ băm nhuyễn
- 2 muỗng cà phê vừng rang 
- 1 lò nướng gia đình phù hợp 

2. Cách làm:
Bước 1: Chọn mua sườn heo là sườn thăn, xương nhỏ và ít mỡ, Bạn có thể để nguyên cả miếng sườn hoặc sơ chế qua bằng cách sử dụng dao nhọn tách qua lớp xương và thịt nếu muốn. Việc để nguyên miếng sẽ khiến miếng sườn lâu chín và tốn nhiều nhiệt năng hơn nhưng bù lại sẽ khiến miếng sườn đủ độ ẩm, không bị khô và thơm hơn so với việc bóc tách miếng sườn và ngược lại. Vậy nên tùy thuộc vào sở thích và yêu cầu của mỗi gia đình, bạn nên lựa chọn cách chế biến sườn bằng lò nướng sao cho phù hợp nhất.
Bước 2: Đun sôi nước, cho một ít giấm vào rồi thả sườn vào luộc sôi. Sau khoảng 3 phút thì lật lại vớt sạch bọt rồi tiếp tục đun thêm khoảng 5 phút cho sườn chín và thịt dóc. Cuối cùng vớt ra và chờ ráo nước. 
Bước 3: Tiến hành ướp sườn với mật ong, hành tỏi băm, và các loại gia vị như muối, mì chính, mắm, ngũ vị hương đường và giấm rồi để ướp trong khoảng thời gian từ 30 đến 40 phút cho ngấm đều gia vị.
Bước 4: Khởi động lò nướng trong nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút ban đầu để cho mức nhiệt trong lò nướng đồng đều và đủ nóng. 
Sau đó mới đem sườn đặt vào lò và nướng. Sau khoảng 10' thì nên lật mật lại quét đều 1 lớp mật ong 2 mặt rồi nướng thêm trong khoảng 10' nữa là được. 
Chú ý, khi sử dụng khay trong lò nướng gia dụng, nên chọn các loại khay làm bằng nguyên vật liệu chịu nhiệt, không nứt vỡ hay bị tác động bởi nguồn nhiệt năng quá lớn, đảm bảo không gây hư hại cho lò nướng gia dụng hay ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm của món ăn. 
Bước 5: Xếp sườn ra ngoài đĩa, để nguội và chặt miếng vừa ăn. Để đảm bảo cho món ăn thêm thơn ngon và đẹp mắt, bạn có thể rang vừng và rắc lên trên để trang trí cho bữa ăn. 

1 nhận xét: