Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Những lỗi cơ bản khi sử dụng lò nướng

Tham khảo bài viết dưới đây về những lỗi sai cơ bản khi sử dụng lò nướng giúp hạn chế những sai lầm trong khi sử dụng lò, góp phần không nhỏ giúp những bà nội trợ sử dụng được tối đa hiệu suất của thiết bị, cũng như bảo quản và bảo dưỡng thiết bị hiệu quả. 
lò nướng Fagor
Những lỗi cơ bản khi sử dụng lò nướng 


Không khỏi động lò trước khi chế biến 
Là một lỗi sai khá cơ bản trong các hướng dẫn sử dụng lò nướng, việc không khỏi động thiết bị trước khi chế biến món ăn sẽ khiến thực phẩm không nhận được lượng nhiệt đồng đều, phần sống phần chín hoặc có thể là cháy khét lớp vỏ bên ngoài. Vì vậy mà bạn cần luôn luôn ghi nhớ khỏi động lò nướng trước ki chế biến món ăn, điều chỉnh mức nhiệt sao cho phù hợp trong khoảng từ 5 đến 10 phút ban đầu giúp món ăn thơm gion, vàng giòn, nhanh chóng đồng thời tiết kiệm điện năng, giảm thiểu lượng thời gian nấu nướng và chế biến món ắn. 
Tuy nhiên, nên lưu ý là lò nướng có nhiệt độ nướng càng cao thì thời gian làm nóng sẽ càng lâu, căn cứ vào mức độ công suất, nhiệt độ của lò nhà bạn mà chọn thời gian làm nóng sao cho thích hợp nhất. 

Đặt sai khay, vỉ nướng 
Với các công thức trong các hướng dẫn dạy nấu ăn, thường để cho ngắn gọn mà người viết không quá lưu tâm vào vị trí đặt khay và vỉ nướng trong lò nướng gia dụng nên thường dẫn đến tình trạng quên, không chú ý hay hoàn toàn bỏ qua vào vị trí đặt để khay hay vỉ nướng so cho phù hợp. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm bởi vị trí của thực phẩm đặc biệt ảnh hưởng đến màu sắc và hương vị của món ăn do mức nhiệt tỏa ra không đồng đều. Với những loại thực phẩm khác nhau, bạn nên có những vị trí đặt khay, vỉ nướng khác nhau trong lò, có thể điều chỉnh cao lên hay thấp xuống phụ thuộc vào yêu cầu mà mức nhiệt cần đặt đến. 
Bằng việc mở cửa lò nướng, lấy bánh, món ăn ra ngoài, di chuyển vị trí nướng sẽ làm thay đổi nhiệt độ nướng. Đặc biệt là khi nướng các loại bánh gato, bánh bông lan nếu bạn dịch chuyển bánh nhiều  lần sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc của bánh, hình dáng và độ ngon có thể sẽ bị thay đổi. Do vậy chỉ được mở cửa lò, di chuyển khay nướng khi bánh đã nướng được 2/3 thời lượng trong công thức, khi mà bánh đã đủ độ ổn định.

Không quan tâm đến chế độ nướng của thanh nhiệt 
Thanh nhiệt của lò nướng được thiết kế ở cả phần trên và dưới lò, chế độ của lò nướng cũng theo đó cũng có 3 kiểu nướng cơ bản là nướng mặt trên với chỉ có thanh nhiệt ở phía trên lò hoạt động, nướng mặt dưới thì chỉ có thanh nhiệt ở phía dưới lò nóng, nướng 2 mặt tương ứng với sự hoạt động của thanh nhiệt ở phía trên và dưới.
Thông thường, người dùng thường chỉ quan tâm điều chỉnh nhiệt độ lò nướng mà không điều chỉnh chế độ nướng của thanh nhiệt khiến món ăn phần sống phần chín, chín không đồng đều và cũng kém đi hương vị.
Điều đáng chú ý cho bạn là công thức chung cho các món nướng dù Châu Âu hay Châu Á là đều sử dụng chế độ nướng 2 mặt đồng thời. Trong trường hợp nếu bạn không rành về các chế độ của lò nướng cho từng loại món ăn riêng biệt, luôn luôn ghi nhớ căn chỉnh ở mức nhiệt đồng đều, cả trên cả dưới để đảm bảo hương vị của món ăn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét