Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Một vài mẹo vặt "độc" cho cách sử dụng lò nướng

Là một trong những thiết bị thân thiện với phòng bếp hiện đại, lò nướng đã trở nên quá quen thuộc đối với các gia đình Việt ngày nay. Tuy nhiên, bạn đã biết sử dụng lò nướng sao cho hiệu quả và tối ưu nhất, lò nướng nào tốt nhất hiện nay? Tham khảo bài viết dưới đây để học hỏi những mẹo vặt "cực độc" cho lò nướng của mình giúp việc nấu nướng và chế biến món ăn thêm đơn giản và nhanh chóng. 
lò nướng Fagor
Một vài mẹo vặt "độc" cho cách sử dụng lò nướng 

1. Dùng que xiên để kiểm tra thịt nướng 
Chế biến ở trong lò nướng gia dụng khiến bạn chỉ có thể quan sát bằng mắt thường mà khó có thể nào quan sát món ăn cẩn thận. Vì vậy, để đảm bảo cho món ăn vừa chín tới mà vẫn giữ được vị tươi ngon, mềm ẩm, bạn có thể sử dụng que xiên để kiểm tra độ chín tới, đặc biệt là với các món ăn có kích thước lớn như gà, vịt quay,.... Với phương pháp này, bạn còn có thể hạn chế tối đa các trường hợp bị cháy khét, chập nổ xảy ra trong thiết bị lò nướng do các tình huống vô ý gây nên. 
2. Sử dụng giấy bạc, giấy nến
Thông thường, không nên cho các sản phẩm làm từ giấy vào trong lò nướng để phòng tránh  mức nhiệt từ lò tác động vào vật dụng gây ra hỏa hoạn không đáng có. Nhưng nếu nhất thiết cần gói, bọc đồ ăn, bạn có thể sử dụng tới các loại giấy bạc hoặc giấy nến - loại đã được phủ sáp chịu nhiệt để bao gói đồ ăn của mình. Tuy nhiên, với riêng giấy nến, vẫn nên cẩn thận không để lớp màng bọc này tiếp xúc trực tiếp với thanh nhiệt do với nhiệt độ cao giấy nến vẫn có thể xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn như thường. 
Bên cạnh đó, sử dụng giấy nến để chống dính cho thực phẩm, hoặc bạn cũng có thể quét qua một lớp dầu ăn vào khay đựng để chống dính hiệu quả
3. Sử dụng lò nướng để hâm nóng hoặc rã đông
Cùng với lò vi sóng, bạn cũng có thể sử dụng lò nướng để hâm nóng hoặc ra đông thức ăn của mình (hơn nữa còn có thể sử dụng với số lượng lớn do dung tích khoang nấu của lò nướng lớn hơn lò vi sóng rất nhiều). Bạn có thể hâm nóng/ rã đông nhiều món ăn khác nhau cùng lúc bằng cách đặt tất cả lên khay và điều chỉnh ở mức nhiệt thấp. 
4. Tẩm ướp thực phẩm trước khi đưa vào lò 
Để cho món ăn đậm đà, thơm ngon và đẹp mắt, hãy luôn luôn nhớ tẩm ướp thực phẩm trước khi cho vào lò nướng khoảng từ 15 đến 20 phút trước đó. Điều này sẽ làm cho món ăn của bạn đậm đà hương vị, ngấm đều những gia vị cần có, cũng như đảm bảo cho món ăn vàng giòn, chín đều và hoàn hảo. 
5. Tái chế bút sáp màu
Có một mẹo hay tôi học được từ Internet, đó là làm mới bút sáp màu của trẻ em. Thông thường con trẻ nghịch ngợm nên hay làm gãy bút sáp thành những mẩu nhỏ và rồi vứt lăn lóc ở các góc nhà. Bạn có thể nhặt lại các mẩu sáp này và đặt vào những "khuôn" theo ý muốn rồi cho vào lò nướng gia đình, đặt ở nhiệt độ khoảng 250 độ C trong vài phút, sáp sẽ tan chảy, bạn lấy ra và để nguội là có thể dùng như mới. Trong trường hợp sáp gãy lại, bạn có thể lặp lại thao tác trên và sử dụng như bình thường. 
6. Vệ sinh lò nướng 
Luôn luôn ghi nhớ vệ sinh lò nướng thường xuyên và định kỳ hàng tháng, khoảng 3 lần/tháng. Hoặc với các trường hợp tràn, dầu mỡ bắn lung tung, bạn nên vệ sinh và lau rửa ngay sau đó (khi lò còn hơi nóng và ẩm) để việc lau chùi, tẩy rửa đơn giản và dễ dàng hơn. 
Nên sử dụng các phương pháp lau chùi bằng giấm hay nước chanh, rồi lau chùi sạch sẽ lại bằng khăn khô để đảm bảo an toàn vệ sinh cho thực phẩm. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét