Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Vệ sinh và bảo dưỡng lò nướng đúng cách

Trong suốt quá trình sử dụng lò nướng, bạn khó có thể nào tránh khỏi những lúc xây xước hay văng bắn dầu mỡ quanh trong lòng thiết bị. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn vài cách cơ bản để vệ sinh và bảo dưỡng lò nướng hỗ trợ sử dụng tối đa công suất của lò và bảo dưỡng lò nướng hiệu quả hơn.
lò nướng Fagor
Vệ sinh và bảo dưỡng lò nướng đúng cách 


Sử dụng miếng tráng nhôm

Dễ dàng và đơn giản nhất chính là sử dụng một miếng tráng nhôm lót dưới sàn của khoang lò nướng giúp tránh dây bẩn dầu mỡ và những thức ăn hay chất lỏng trào ra trong quá trình nấu nướng và chế biến món ăn. Sau khi nấu nướng xong, bạn chỉ cần bỏ miếng lót ra dội qua nước hoặc bỏ đi là lò nướng lại sạch sẽ như thường mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Sử dụng thuốc muối (baking soda)

Baking soda - một trong những nguyên vật liệu đa năng đa công dụng mà hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe con người. Bạn có thể tìm mua hợp chất này trên các siêu thị lớn hoặc tìm đến các trang mạng xã hội phổ biến để đặt mua và sử dụng. Với việc vệ sinh lò nướng, bạn chỉ cần hòa tan với chút nước sạch sao cho được một lớp hồ bột sền sệt, dẻo dai là nguyên liệu đã sẵn sàng. Phết qua lớp bột này vào những vết bẩn cứng đầu, bám dính rồi để qua đêm hoặc tối thiểu là trong khoảng 12 tiếng. Sau khoảng thời gian này, bạn chỉ cần dùng miếng bọt ẩm hoặc giẻ ướt lau qua lại là lò nướng đã sạch sẽ hoàn toàn.

Thuốc muối hoặc bột nở(baking soda) kết hợp với dấm

Một trong những phương pháp khác của baking soda là trộn loại bột này với dấm ăn để xử lý những vết bẩn cứng đầu và có mùi khó chịu. Trong khi baking soda có thể loại bỏ và đánh bật các vết bẩn bám trên bề mặt thành khoang lò nướng thì dấm ăn lại có tác dụng khử mùi, triệt bỏ vi khuẩn chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn. Bạn chỉ cần lau toàn bộ mặt trong của lò bằng vải ẩm, tiếp theo quét một lớp mỏng baking soda lên các bề mặt này rồi để nguyên đó trong vòng 3 giờ đồng hồ. Sau đó, tiếp tục xịt dung dịch dấm ăn lên trên để tạo thành 1 lớp kết dính rồi cuối cùng lau lại bằng khăn ẩm là lò nướng lại sạch sẽ hoàn toàn. 

Sử dụng dung dịch Amoniac

Đầu tiên, bạn cài đặt cơ chế  sấy sơ bộ cho lò nướng, thường ở mức nhiệt 150 độ F để vừa đủ làm nóng thiết bị trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Trong khoảng thời gian đó, đồng thời bạn đun sôi một chút nước sạch. Đến khi lò nướng đã đạt được mức nhiệt ổn định thì tắt lò. Tiếp đó, đổ một ít dung dịch amoniac vào một khay nhiệt an toàn, rồi đặt toàn bộ khay này lên giá trên cùng của lò nướng. Đặt nồi nước sôi lên giá dưới cùng, đóng lò lại và để qua đêm. Chú ý, tuyệt đối không khởi động lò nướng trong lúc này và để qua ít nhất 1 đêm. Sáng hôm sau, bạn lấy khay dung dịch amoniac và nồi nước ra khỏi lò, tuy nhiên đừng vội vàng đổ bỏ khay dung dịch amoniac. Sử dụng tiếp dung dịch này rồi rồi thêm vào cùng một ít nước rửa chén. Dùng một miếng vải thật mềm hoặc miếng mút xốp thật mềm, nhúng vào khay dung dịch này rồi lau rửa lại toàn bộ một lần nữa là lò nướng của bạn có thể sử dụng như bình thường. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét