Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Những chú ý cần biết khi sử dụng lò nướng

Dù đã tích hợp thêm nhiều kiểu dáng mẫu mã và đề cao tính tiện lợi dễ sử dụng, thế nhưng vẫn không nhiều người biết lò nướng nào tốt, sử dụng lò nướng sao cho đúng cách và hiệu quả, sử dụng lò nướng cần có những chú ý và đặc điểm quan tâm gì? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu những chú ý đáng quan tâm khi sử dụng lò nướng giúp việc chế biến món ăn bằng thiết bị này đơn giản và hiệu quả, đảm bảo tuổi thọ cũng như độ an toàn khi sử dụng.
lò nướng thế hệ mới Fagor
Những chú ý cần biết khi sử dụng lò nướng

1. Luôn tìm hiểu những nguyên tắc an toàn
- Nên sử dụng lót tay, găng tay hay bất cứ dụng cụ nào khác khi lấy đồ ra khỏi thiết bị lò nướng, tuyệt đối không dùng tay không lấy đồ ăn trực tiếp từ trong lò.
- Không tự ý sử dụng các biện pháp hạ nhiệt cho lò sau khi sử dụng, đặc biệt không dùng nước dội vào bề mặt của lò nướng, tránh các trường hợp gây hư hại các hệ thống điện tử hay nứt vỡ các lớp kính của cửa lò nướng gia dụng. 
- Luôn luôn nhớ thiết kế cho lò nướng gia đình 1 vị trí phù hợp ngang với tầm mắt và không gần kề các sản phẩm điện tử khác như máy giặt, tủ lạnh hay cạnh các bồn rửa bát,... Nhiệt năng tỏa ra từ lò nướng có thể gây hư hại đến hoạt động của các thiết bị gia dụng khác, làm gia tăng khả năng gây hư hỏng, chập cháy ảnh hưởng đến bạn và gia đình. 
- Khi chế biến thực phẩm, đặc biệt là khi quay nướng thức ăn, nên bọc đồ ăn trong các lớp giấy bạc, hoặc chỉ cần để một lớp giấy bạc mỏng bên trên, tránh cho dầu mỡ bắn lung tung trong khoang lò gây ra cặn bẩn, khó lau chùi và vệ sinh. 
2. Những chú ý cơ bản
- Không kê lò nướng quá sát tường. Nếu được đặt gần kề hoặc ngay cạnh, tường có thể bị bám bẩn, đốt cháy hay nhuộm sang màu ngả vàng do tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài. Bạn nên sử dụng các loại giấy dán tường hoặc lát đá để hạn chế trường hợp này, Bên cạnh đó, cũng không đặt bất kỳ các vật dụng nào phía dưới lò hay bề mặt phía trên để phòng tránh cháy nổ. 
- Không làm nóng trực tiếp các thực phẩm đóng chai hay còn nguyên gói giấy bảo quản vì có thể gây ra hiện tượng vỡ nứt. Đặc biệt trong trường hợp các vật dụng làm bằng vật liệu nhựa, ni-long, các chất độc hại hoàn toàn có thể thôi ra thức ăn của bạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm của món ăn. 
- Nguồn điện phải được lấy từ một ổ cắm phù hợp. Cắm phích cắm hoàn toàn vào lỗ cắm. Nếu không nó có thể trở nên nóng bất thường. Không nên sử dụng ổ cắm điện có đèn. Không cắm nhiều phích cắm vào 1 ổ cắm để phòng tránh các trường hợp chập điện, quá tải nguồn điện hoặc ảnh hưởng đến dây công tơ chính. 
- Nếu bên trong lò bẩn, việc nấu nướng sẽ lâu hơn bình thường,bạn nên vệ sinh thường xuyên và định kỳ cho lò nướng khoảng 2-3 lần/ tháng hoặc nếu có trường hợp cháy nổ thì nên chú ý và lau rửa, vệ sinh luôn. 
- Khi vệ sinh không sử dụng các chất tẩy rửa độc hại, bào mòn như dầu lửa, bột đánh bóng, dung môi. Tránh sử dụng các vật cứng để chà rửa lò, tránh không cạo bề mặt bên trong của lò, để bảo vệ các khay đựng bên trong thức ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét