Lò nướng nào tốt, lò nướng fagor

Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Lò nướng và lò vi sóng - đâu là điểm khác biệt

Đều là những thiết bị gia dụng phổ biến trong căn bếp hiện đại, lò nướng và lò vi sóng đều là "những cánh tay đắc lực" với những bà nội trợ, hỗ trợ việc nấu nướng an toàn, hiệu quả và nhanh chóng hơn. Vậy nhưng, giữa 2 thiết bị này, đâu mới là điểm khác biệt, lò nướng nào tốt, hay lò vi sóng nào thì tốt hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết. 
lò nướng fagor
Những điểm khác biệt giữa lò nướng và lò vi sóng 


1. Nguyên lý hoạt động 
Là một trong những điểm khác nhau cơ bản, thiết bị lò nướng và lò vi sóng dựa trên nguyên tắc vận hành khác nhau để chế biến thực phẩm và nấu nướng thức ăn. Nếu như với lò vi sóng, thiết bị này sử dụng những bước sóng có tần số khoảng 2.45 GHz để làm chuyển động các phân tử nước mà tạo ra nhiệt năng thì hoàn toàn ngược lại với lò nướng - chỉ sử dụng điện trở và truyền trực tiếp nhiệt năng từ ngoài vào trong. 
Bạn có thể kiểm chứng sự khác biệt này bằng cách sử dụng thông qua 1 cốc nước nhỏ. Khi đun nước bằng lò nướng, cả cốc và nước đều nóng lên rất nhanh trong khi với lò vi sóng, chỉ có nước sôi mà cốc thủy tinh vẫn hoàn toàn không chịu ảnh hưởng nào của nhiệt năng trong lò. 

2. Công dụng
Với lò vi sóng, công dụng chủ yếu của thiết bị là hâm nóng và rã đông thực phẩm. Còn với lò nướng, thiết bị gia dụng này sử dụng nguồn nhiệt đối lưu để đa dạng cách chế biến, từ các món quay nướng hay cả đến những món hấp luộc vẫn không phải là điều quá khó khăn. 
Tuy nhiên, ngày nay đã có rất nhiều nhà sản xuất tích hợp cả 2 thiết bị này vào cùng 1 sản phẩm để đem lại nhiều tiện dụng và tiết kiệm chi phí hơn cho gia đình. Tuy nhiên, phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện hoàn cảnh, bạn vẫn nên tham khảo và lựa chọn kỹ càng để chọn mua được thiết bị lò nướng nào tốt hay lò vi sóng nào tốt hơn sao cho sử dụng tối đa công suất của các thiết bị, đáp ứng đến cùng yêu cầu mà bạn đề ra.

3. Các lưu ý khi sử dụng 
Đặc điểm thứ 3 trong sự khác biệt giữa lò nướng và lò vi sóng và những lưu ý chú ý khi sử dụng 2 loại thiết bị này. Đối với lò nướng, bạn không cần phân biệt quá nhiều về các vật dụng đựng đồ ăn, để chế biến thực phẩm thì với lò vi sóng, có cho bạn cả một "danh sách" các sản phẩm không thể sử dụng kèm như các vật dụng bằng kim loại, nhựa hay những chất dẻo thông thường,...
Bên cạnh đó, lò nướng vẫn có thể hoạt động với công suất bình thường nếu trong lò hoàn toàn trống rỗng thì bạn nên đặc biệt chú ý điều này với lò vi sóng, không bao giờ nên để lò vi sóng vận hành nên bên trong lò không có chứa thức ăn hay thực phẩm. Các bức xạ từ các bước sóng rất dễ dàng va đập, gây ra chập điện, cháy nổ gây ảnh hưởng đến bạn và gia đình. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét